วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สุโขทัย”สุดเศร้ากำลังจะฉลองแต่งงาน กระบะชนเสาไฟเจ้าสาวดับ

สุโขทัย สุดเศร้าใจ กำลังจะฉลองแต่งงาน ปิ๊คอัพชนเสาไฟ เจ้าสาวดับ


จากกรณีที่เจ้าบ่าวโพสต์ในเฟสบุคของตนเองในชื่อChainarong Boonchaem และ Wataka Poolcham ว่า “เราจะแต่งงานกันแล้วนะ เราไม่ได้จากไปไหน เค้าคือเจ้าบ่าว เตงคือเจ้าสาว รักเราไม่มีวันตาย เราจะรักกัยตลอดไปนะที่รักไม่ว่าชาติไหนเค้าก็จะรอเตงนะปุ๋ย” และโพส รูปเจ้าบ่าวที่กำลังเสียใจในเหตุการณ์ที่ต้องศูนย์เสียงเจ้าสาวอันเป็นที่รักไป ก่อนวันแต่งงานเพียง วันเดียว ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ผู้ที่เห็นโพสต่างมีความรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์นี้ และเข้ามาให้กำลังใจแก่เจ้าบ่าวเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปวัดเทพนิมิตรมงคล หมู่ 12 ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย หลังทราบว่าเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ให้กับ น.ส.เวธกา พลแช่ม หรือปุ๋ย อายุ 25 ปี ซึ่งประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต เมื่อไปถึงศาลาธรรมสังเวช ภายในบริเวณวัด พบญาติผู้เสียชีวิต ส่วนหนึ่งกำลังจัดเตรียมสถานที่สำหรับสวดพระอภิธรรมตอนค่ำคืน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีนายชัยณรงค์ บุญแช่ม หรือนิค อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่.12 บ้านปากทรวง ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย แฟนหนุ่ม ของผู้ตาย นอนตรอมใจด้วยความเศร้าโศก ตาแดงก่ำจากการร้องไห้อย่างหนัก อยู่ใกล้ๆโลงศพ นาง นิภาพร บุญแช่ม มารดาของนายชัยณรงค์ เปิดเผยว่า ทั้งคู่ ทำงานอยู่ด้วยกันที่ จ.สมุทรปราการ หลังจากคบหาดูใจกันได้ระยะหนึ่งจึงตกลงปลงใจจะแต่งงานอยู่กินกัน ตนจึงไปสู่ขอหมั้นหมายให้ที่ จ.สิงห์บุรี ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.เวธกา ผู้ตาย

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา จากนั้น จึงพากันมาเตรียมจัดงานฉลองมงคลสมรส ที่ จ.สุโขทัย ในวันที่ 3 ม.ค.นี้ โดยแจกการ์ดเชิญแขกไป 400 ใบ ข้าวของทุกอย่างเตรียมไว้เรียบร้อยหมดแล้ว แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 4 โมงเย็น ของวันที่ 1 ม.ค.63 ลูกชายตนพร้อมด้วยแฟนสาวและญาติรวม 5 คนได้เดินทางไปแก้บนที่ศาลเจ้าพ่อหมื่นด้ง ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาว ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย หลังจากที่ได้บนบานเอาไว้ว่าขอให้ได้บรรจุเป็นพนักงานของบริษัทที่ทำงานอยู่ โดยใช้รถปิ๊คอัพอีซูซุ แคปสีฟ้า หมายเลขทะเบียน ตห 2633 ก.ท.ม. ขณะที่เหลืออีก 5 ก.ม.จะถึงที่หมาย นายจักรกฤษณ์ แดนกาไสย์ อายุ 38 ปี น้องชายตน ซึ่งเป็นคนขับ กำลังแซงรถปิ๊คอัพคันที่วิ่งอยู่ด้านหน้า แต่แซงไม่พ้นรถเสียหลักตกข้างทางไปกระแทกเสาไฟฟ้าอย่างแรง เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บทุกคน แต่ น.ส.เวธกา เจ้าสาว มีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ทั้งที่หน้าผาก ใบหน้า และท้ายทอย อาการสาหัส หน่วยกู้ภัยช่วยนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศรีสัชนาลัย แต่น.ส.เวธกา ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตลงระหว่างทาง พวกตนและญาติทั้งสองฝ่ายเสียใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะลูกชายตน เอาแต่ร้องไห้เสียใจคร่ำครวญถึงแฟนสาวตลอดเวลา ส่วนงานแต่งที่เตรียมการไว้ต้องยกเลิกเปลี่ยนเป็นงานศพแทน โดยนายชัยณรงค์ ลูกชายได้แต่งชุดที่เตรียมไว้ใส่ในงานแต่ง มารดน้ำศพว่าที่เจ้าสาวที่เสียชีวิต ด้วยความเสียใจอย่างสุดเศร้า

Loading