วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พนักงานส่งของ”โร่แจ้งตำรวจหลังลูกค้าส่งกระสุนปืน M 16“

ราชบุรี พนักงานส่งของบริษัทโร่แจ้งตำรวจหลังพบลูกค้าฝากส่งกระสุนปืน M 16

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ส.ค.63 ร.ต.ท.เจริญทรัพย์ โพธ์พระ ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจากพนักงานของบริษัท Flash express ซึ่งเป็นบริษัทส่งของเอกชน สาขาถนนสายบ้านไร่-อู่เรือ หมู่ 2 ต.บ้านไร่ อ.เมือง ว่าพบลูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกลงมาจากกล่องพัสดุที่เตรียมจะนำไปส่งให้กับลูกค้า จึงรายงานให้ พ.ต.ท.รัฐศักดิ์ อิ่มฤทธา รองผกก.ป. และพ.ต.ท.พงศกร เหมราช รองผกก.สอบสวน.เมืองราชบุรี และนายจำนง จันทร์วงศ์ ปลัดอำเภอเมืองราชบุรี ฝ่ายความมั่นคงได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ EOD จ.ราชบุรี

ในที่เกิดเหตุพบกล่องพัสดุจำนวน 3 กล่อง วางอยู่ด้านหลังสำนักงานบริษัท Flash express โดยที่ข้างกล่องพัสดุกล่องแรกนั้นมีรอยแตกของกล่องอยู่ และมีกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่ข้างๆจำนวน 1 ลูก และเมื่อตรวจสอบภายในตามช่องรอยแตกของกล่องพบว่ามีแมกกาซีนปืนอยู่ภายในด้วย แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดกล่องออกมาตรวจสอบได้ เนื่องจากที่กล่องนั้นมีการระบุชื่อผู้รับเป็นนายทหารยศ พันเอกคนหนึ่ง จึงต้องให้นายทหารท่านนั้นเป็นผู้มาเซ็นต์ชื่อรับกล่องพัสดุและต้องให้เจ้าของกล่องนั้นทำการเปิดเองเพื่อความโปร่งใสและเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

ด้านนายนรากร จารุสิริวรรณนุกูล อายุ 27 ปี พนักงานส่งของ ของบริษัท Flash express ได้เล่าว่า ช่วงเช้าได้นำกล่องพัสดุดังกล่าว ซึ่งส่งมาจากสำนักงานใหญ่ที่ จ.ปทุมธานี เพื่อจะนำไปส่งให้กับลูกค้าตามชื่อหน้ากล่องขณะกำลังยกออกมาจะขึ้นรถ ก็พบว่ากล่องนั้นมีน้ำหนักมาก และจู่ๆกล่องก็แตกที่บริเวณด้านข้างและมีลูกกระสุนปืนหล่นลงมา ด้วยความตกใจจึงรีบวางกล่องลงและรีบแจ้งให้กับผู้จัดการสาขาได้รับทราบก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบต่อไป

ส่วน พ.ต.ท.พงศกร เหมราช รองผกก.สอบสวน.เมืองราชบุรี เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นนั้นยังไม่ได้ทำการเปิดกล่องพัสดุจำนวน 3 กล่องออกดูว่ามีอะไรในนั้นบ้าง เนื่องจากต้องให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบก่อน และจะเชิญนายทหารเจ้าของกล่องมาพูดคุยถึงที่มาของการส่งกระสุนปืนเอ็ม 16 มาให้ และผู้ที่ส่งมาให้ด้วย ว่ามีวัตถุประสงค์อะไร ซึ่งมีขั้นตอนในการปฎิบัติอยู่ แต่อาจจะต้องใช้เวลาในการดำเนินการบ้าง

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading