วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

เปิดตัวนักเตะสโมสรเมืองกาญจน์”ยูไนเต็ด

กาญจนบุรี เปิดตัวอย่างสวยงามกับขุนพลนักเตะสโมสรเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด รวมพลังปลุกค้างมหากาฬสู้ศึกไทยลีก 3 เพื่อชาวกาญจน์

วันนี้ 13 ม.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดตัวนักเตะเมืองกาญจน์ยูไนเต็ด เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12 มกราคม 2563 ที่ผ่านมาบริเวณข้างสนามกีฬากลีบบัว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายจีรเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยพลตรีฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9,นายนภดล สงวนพันธ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี,นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี ,คณะนายทหาร นายตำรวจ คณะผู้บริหารสโมสร แฟนบอลและประชาชนเข้าร่วมในพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง

โดยบรรยากาศภายก่อนเริ่มงานช่วงแรกได้มีขบวนแห่จากสนามกลีบบัวเพื่อไปสักการะศาลหลักเมือง และพระบรมราชานุสาวรีย์พระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณประตูเมืองกาญจน์ เสร็จแล้วขบวนได้แห่ไปรอบๆ ตัวเขตเทศบาลเมืองกาญจน์ เพื่อทักทายประชาชน ก่อนไปขึ้นเวทีในช่วงเวลา 21.30 น. ได้เริ่มที่การนำเสนอวีทีอาร์ภาพรวมสโมสรก่อนจะเปิดตัวเสื้อทีมใหม่ประจำฤดูกาลพร้อมทั้งขุนพลนักเตะทั้ง 24 คนนำโดย กบ สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่ย้ายและบอกจะนำประสบการณ์ความสำเร็จกลับมาช่วยบ้านเกิด โดยผู้เล่นสำคัญประกอบด้วย สุรีย์ สุขะ อดีตซุปเปอร์สตาร์ทีมชาติไทย พร้อมด้วย ซวน ลัม มัว กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเมียนมาและยังมี มาชาโด้ เดซูซ่า ศูนย์หน้าดาวรุ่งจากบราซิล ที่เคยผ่านทีมใหญ่ อย่างเซาเปาโลและ วอสโกล์ ดากาม่ามาป่วนแนวรับคู่แข่งในไทยลีก 3 บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความคึกคัก มีการเปิดเพลง “ค้างคาวมหากาฬ” ซึ่งเป็นเพลงเชียร์ใหม่ประจำฤดูกาลที่แต่งโดยขุนพลเพลงปลุกใจ “แอ๊ด คาราบาว”

จากนั้นเข้าสู่ช่วงเวทีพูดคุยตอกย้ำความมั่นใจเริ่มที่ ประธาน”ต้น”นายอภิวัฒน์ คณากรประธานบอร์ดบริหารสโมสร ที่มีความตั้งใจทำทีมเพื่อสร้างโอกาสให้เด็กเยาวชนและอยากให้พี่น้องชาวเมืองกาญจน์ มาร่วมเป็นเจ้าของทีมด้วยกัน ในด้านสิบเอกวิเชษฐ์ ทันฑกาศ ผู้อำนวยการสโมสร ที่คร่ำหวอดในวงการมานาวนาน กล่าวถึงความพร้อมของทีมที่เคยทำทีมอื่นๆจนสำเร็จมาตลอดครั้งนี้จะนำประสบการณ์และทุกอย่างที่ผ่านมาทุ่มเทให้ทีมบ้านเกิด “ด้าน”โค้ชโป้ง กฤษณ์ สิงห์ปรีชา หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้ตอกย้ำหนักแน่นว่า”ครั้งนี้พร้อมมากหวังผ่านสู่ ที2 ทันทีในฤดูกาลหน้า จะทำให้เต็มที่ ในส่วนของ กบ สุเชาว์ นุชนุ่ม เผยเทคนิคและแรงบันดาลใจให้เด็กเมืองกาญจน์”ถ้าสู้ ก็ต้องทุ่มเท เราต้องพัฒนาไปได้”เผยความรู้สึกหลังมาร่วมทีมบ้านเกิด”ยอมรับว่ากดดันเพราะแบกความหวังของทุกคนเอาไว้มาก แต่จะใช้ประสบการณ์ทั้งหมดพาทีมลุยให้ถึงที่สุด

“ปิดท้ายด้วยท่านนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี คาดหวังจะให้ฟุตบอลเป็นเครื่องมือสร้างความรัก ความสามัคคีให้แก่คนเมืองกาญจน์ ในการแข่งขันเปิดสนามแมทช์แรกตนอยากจะเห็นแฟนบอลเต็มสนาม มาชมมาเชียร์กันเยอะๆ ฟุตบอลจะสร้างความรักความสามัคคีให้จังหวัดเรา”จากนั้นมีลงนามผู้สนับสนุนหลักมิตรแท้ประกันภัย ก่อนจะการเปิดตัวผู้สนับสนุนและเหล่ากองเชียร์ที่นับว่าต่างดีใจที่ได้มีโอกาสกลับคืนสนามมาเชียร์ทีมที่รักอีกครั้ง โดยในวันนี้หลังจากจบกิจกรรมทางผู้บริหารสโมสรได้มอบความสุขสนุกสนานให้พี่น้องชาวเมืองกาญจน์ด้วยคอนเสิร์ตจากวงดนตรีตำนานเพื่อชีวิต “คาราบาว” ที่ขนเอาความมันส์มาฝากกันเต็มรูปแบบอีกด้วย.

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading