วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กองพลทหารราบที่ 9 ทั้ง 4 หน่วยจัดกิจกรรมวันกองทัพไทย”

กาญจนบุรี กองพลทหารราบที่ 9 จัดกจิจกรรมวันกองทัพไทย โดยมี 4 หน่วยงานประกอบด้วย กำลังพลทหารกองพลทหารราบที่ 9 มณฑลทหารบกที่ 17 จังหวัดกาญจนบุรี กรมทหารพรานที่ 14 และกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 ค่ายพระพุทธยอดฟ้า ร่วมพิธี

เช้าวันนี้ 18 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามบินพล.ร. 9 ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พลตรีฐกัด หลอดศริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เป็นประธาน ในการจัดงานวันกองทัพไทย ประจำปี พ.ศ.2563 โดยมีกำลังพลจากกองพลทหารราบที่ 9 มณฑลทหารบกที่ 17 จังหวัดกาญจนบุรี กรมทหารพรานที่ 14 และกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 ค่ายพระพุทธยอดฟ้า เข้าร่วมพิธี

โดยในช่วงเช้าได้จัดให้มีพิธีอัญเชิญธงชัยเฉลิมพลเข้าร่วมพิธีทางศาสนา ซึ่งมีพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป สวดเจริญชัยมงคล เป็นการเสร็จสิ้นกิจกรรมในช่วงเช้า และในช่วงบ่ายจะมีการสวนสนามของทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 กองกำลังสุรสีห์กาญจนบุรี ทั้ง 5 กรม 18 กองพัน มณฑลทหารบกที่ 17 จังหวัดกาญจนบุรี ทหารจากกรมทหารพรานที่ 14 และตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 ค่ายพระพุทธยอดฟ้า เข้าร่วม สำหรับในช่วงบ่ายจะมีหน่วยงานทั้งหมดนี้เข้าร่วมพธีทางการสวนสนามอีกเป็นขั้นตอนต่อไป

โดยการจัดงานในครั้งนี้เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช องค์วีรมหากษัตริย์ไทย และบูรพกษัตริย์ทุกพระองค์ ตลอดจนเหล่าบรรพชนของไทย ที่ได้สร้างวีรกรรมอันกล้าหาญ สละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องรักษาผืนแผ่นดินไทยไว้เป็นมรดกตกทอดมาจนทุกวันนี้

ปรีชา ไหลวารนทร์ / กาญจนบุรี

Loading