วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สืบสวนภาค 1” เจ๋ง ตามรวบนักบินเครือข่ายยานรก”พร้อมยาบ้า 2.1 ล้านเม็ด”

สืบสวนภาค 1 เจ๋ง ตามรวบนักบินเครือข่ายยานรกพร้อมยาบ้า 2.1 ล้านเม็ด


วันนี้ 18 มกราคม 2563 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1(บช.ภ.1) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.นพดล ศรสำราญ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบก.บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.มนัสเวท ทองอิ่ม ผกก.สภ.ไชโย ,พ.ต.ท.โสภณ มุ้ยจั่น รอง ผกก.ป. สภ.ไชโย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชโยได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 4 คน นายสมใจ หรือเปี๊ยก รักสีทอง อายุ 45 ปีอยู่บ้านเลขที่ 16 ม.9 ต.บางขัน อ.บางขัน จว.นครศรีธรรมราช น.ส.วิไลลักษณ์ หรือหนิง รักษา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 ม.8 ต.คลองศก อ.พนม จว.สุราษฎร์ธานี นายอนุรักษ์ หรือหนึ่ง พุ่มแย้ม อายุ 36 ปีอยู่บ้านเลขที่ 61/1 ม.10 ต.พนม อ.พนม จว.สุราษฎร์ธานี น.ส.วาสนา หรือปู เวชศาสตร์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/1 ม.1 ต.พนม อ.พนม จว.สุราษฎร์ธานีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,050 มัดรวมประมาณ 2,100,000 เม็ดรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน กว-921กำแพงเพชร รถยนต์เก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กว- 9249 สุราษฎร์ธานีโทรศัพท์มือถือ บัญชีธนาคาร
จับกุมได้ที่บริเวณริมถนนสายเอเชีย(ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ)บริเวณจุดกลับรถ กม.ที่ 65 ม.4 ต.ไชยภูมิ อ.ไชโย จว.อ่างทอง
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”


พล.ต.ท.อำพลกล่าวว่า สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 1 ได้จับกุมตัวนายบุญมี หรือแจ้ พรมมา พร้อมกับพวกรวม 3 คน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 140,000 เม็ด เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมาในพื้นที่ สภ.เมืองสิงห์บุรี กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 และศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 1 จึงได้ร่วมกันทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลทราบว่า นายสมใจ หรือเปี๊ยก รักสีทอง และ นายอนุรักษ์ หรือหนึ่ง พุ่มแย้ม ทำหน้าที่ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือมาจัดส่งให้กับผู้ทำหน้าที่จัดเก็บยาเสพติด(โกดัง)ในพื้นที่ภาคกลาง แล้วจึงกระจายส่งต่อให้ นายบุญมีฯกับพวก อีกทอดหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้สกดรอยติดตาม นายสมใจกับพวก จนกระทั่งสืบทราบว่าเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2563 นายสมใจกับพวกได้เดินทางขึ้นมาในพื้นที่ภาคเหนือเพื่อรอรับยาเสพติด จึงได้นำกำลังไปเฝ้าสังเกตุการณ์ อย่างใกล้ชิด ต่อมาเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2563 นายสมใจกับพวกได้เดินทางลงมาจากพื้นที่ภาคเหนือ โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน กว-921กำแพงเพชรและรถยนต์เก๋งฮอนด้าซิตี้สีขาวหมายเลขทะเบียน กว- 9249 สุราษฎร์ธานี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้จัดกำลังแบ่งออกติดตามรถทั้ง 2 คัน จนกระทั่งมาถึงบริเวณ กม.65 ทางหลวงหมายเลข 32 (สายเอเชีย)ในพื้นที่ม.4 ต.ไชยภูมิ อ.ไชโย จว.อ่างทอง รถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน กว-921กำแพงเพชร ที่ใช้บรรทุกยาเสพติดเกิดไหวตัวรู้ว่าถูกเจ้าหน้าที่ติดจึงพยามขับหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่ขับรถติดตามจึงได้แสดงตัวเข้าสกัดจับกุมพบนายสมใจหรือเปี๊ยก รักสีทอง อายุ 45 ปีเป็นผู้ขับขี่ และ น.ส.วิไลลักษณ์ หรือหนิง รักษา อายุ 34 ปีนั่งโดยสารมาด้วย

จากการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่พบของกลางยาบ้าจำนวน 1,050 มัดรวมประมาณ 2,100,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ภายในกระสอบพลาสติกหลากสีจำนวน 9 กระสอบอยู่ที่บริเวณท้ายกระบะปิดทับอำพรางด้วยถังพลาสติก(แกลลอน)เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวนายสมใจและ น.ส.วิไลลักษณ์พร้อมตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมดและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกชุดสามารถไปติดตามจับกุมนายอนุรักษ์ฯ และ น.ส.วาสนาฯ ซึ่งขับรถนำทางไปรออยู่ในปั้มน้ำมันห่างออกไปประมาณ 1 กม.เศษ
พล.ต.ท.อำพลกล่าวว่า จากการสอบสวนนายสมใจ หรือเปี๊ยก รับสารภาพว่า ได้รับการชักชวนจากเพื่อนในพื้นที่ จว.กำแพงเพชรว่าจ้างให้มาขนยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง ดังกล่าวโดยได้ค่าจ้างครั้งละ700,000 บาทแล้วนำมาแบ่งให้พรรคพวกที่มาช่วยขน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขยายผลถึงบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดของผู้ต้องหาต่อไป

Loading