วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ขนส่งสมุทรปราการเข้มตรวจรถมีค่าควันดำเกินมาตรฐาน

สมุทรปราการ – ขนส่งสมุทรปราการเข้มรถที่มีค่าควันดำเกินค่ามาตรฐาน เพื่อลดการสร้างมลพิษ PM 2.5


สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ จัดชุดผู้ตรวจการออกปฏิบัติการตรวจรถที่มีค่าควันดำเกินค่ามาตรฐานที่กำหนด เพื่อลดการสร้างมลพิษทางอากาศ PM 2.5 โดยบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบางปู ณ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3 (ถนนสุขุมวิท) กม.37 ฝั่งขาออก ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ


นางสุนิสา อนันตกูล ขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ในการปฏิบัติการครั้งนี้ ได้ดำเนินการตรวจสอบรถ จำนวนทั้งสิ้น 72 คัน พบรถที่กระทำการฝ่าฝืนกฎหมาย โดยใช้รถที่มีค่าควันดำเกินค่ามาตรฐานที่กำหนด จำนวน 1 คัน ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ ได้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายต่อผู้ที่ฝ่าฝืนโดยการออกคำสั่งผู้ตรวจการ และพ่นห้ามใช้รถคันดังกล่าวจนกว่าจะดำเนินการซ่อมบำรุง และนำรถเข้าตรวจสอบกับสำนักงานขนส่ง เพื่อออกหนังสือรับรองว่าค่าควันดำไม่เกินค่ามาตรฐานที่กรมควบคุมมลพิษกำหนด จึงจะสามารถนำรถกลับมาวิ่งได้อีกครั้ง พร้อมทั้งกำชับ ตักเตือน แนะนำให้ผู้ขับรถและผู้ประกอบการขนส่ง หมั่นบำรุงดูแลรักษาทำความสะอาดเครื่องยนต์ รวมทั้งให้ปรับเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ


ขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า จากปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งทุกประเภท ให้เข้มงวดกวดขัน และกำชับพนักงานขับรถตรวจสอบดูแลทำความสะอาดเครื่องยนต์ก่อนนำออกมาใช้งานประจำวันไม่ให้มีค่าควันดำเกินค่ามาตรฐานที่กำหนด และปรับเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5

สมุทรปราการ – กันต์ นุชนารถ

Loading