วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สถานีวิทยุกระจายเสียง 912 นำเด็กและเยาวชนโครงการอบรมเยาวชนอาสาป้องกันยาเสพติด

สถานีวิทยุกระจายเสียง 912 นำเด็กและเยาวชนโครงการอบรมเยาวชนอาสาป้องกันยาเสพติดศึกษา ดูงานในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส และสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนราธิวาส

วันที่ 22 ก.พ.2560 ณ เรือนจำจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นาวาอากาศเอก อธิสพล สังขรัตน์ หัวหน้าสถานีวิทยุกระจายเสียง 912 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา นำเด็กนักเรียนในโครงการอบรมเยาวชนอาสาป้องกันยาเสพติด ประจำปี 2560 จำนวนกว่า 100 คน ศึกษาดูงานจากสถานที่จริง โดยมีนายวิมล มิตรปล้อง ผู้บังคับการเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ให้การต้อนรับพร้อมพบปะพูดคุย และนำนักเรียนเข้าชมภายในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ประกอบด้วย แดนชาย – หญิง ครัวประกอบอาหารให้ผู้ต้องขัง เป็นต้น ท่ามกลางความสนใจของเด็กนักเรียนเป็นอย่างมาก

จากนั้นศึกษาดูงาน ณ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนราธิวาส ศูนย์ราชการ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยมีนายวัฒนาทร ชูใหม่ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่ และเด็กในการดูแล ให้การต้อนรับ โอกาสนี้หัวหน้าสถานีวิทยุกระจายเสียง 912 มอบของที่ระลึก และมอบผ้าห่มตามโครงการ “มอบผ้าห่ม ปันน้ำใจ สู่น้องได้อบอุ่น” ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากนายทหารนักเรียนชั้นนายร้อย ปี 60 เหล่าสารบรรณ โรงเรียน สารบรรณทหาร ให้แก่ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนราธิวาส ด้วย

นายวัฒนาทร ชูใหม่ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ปัจจุบันการดูแลบุตรหลาน ผู้ปกครองต้องรู้เท่าทันโลก และต้องติดตามบุตรหลานของตนอย่างใกล้ชิด ไม่งั้นจะต้องเสียใจ ซึ่งไม่เกิดประโยชน์ และต้องคิดหาหนทางในการดูแล ป้องกันเด็กเยาวชนให้สามารถมีภูมิคุ้มกัน ห่างไกลยาเสพติด

สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนราธิวาส มีหน้าที่ดูแลเด็กเยาวชนที่ต้องอยู่ในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งดูแลได้อย่างเต็มที่ ส่วนเด็กเยาวชนภายนอกจำนวนมากที่ยังหลงผิดไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นที่หนักใจของสังคมมาก สำหรับเด็กเยาวชนที่มาเยี่ยมครั้งนี้ถือว่าเป็นแกนนำเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การทำงาน การดูแลของสถานพินิจจะได้รู้ว่าเป็นสถานที่สุดท้าย ที่เด็กเยาวชนที่กระทำความผิดเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรมเลย


ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading