วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

“ไฟไหม่บ่อขยะเทศบาลเมืองปราจีนบุรี”

ปราจีนบุรี ไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองปราจีนบุรีชาวบ้านอ่วมทั้งควันฝุ่นละอองและกลิ่น!!

เมื่อเวลา 0.30 น.วันนี้ 31 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับแจ้งจากประชาชน เกิดเหตุไฟไหม้บ่อทิ้งขยะของเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ต.โนนห้อม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี มีรถน้ำจากหน่วยงานต่างๆในพื้นที่กว่า 10 คันเข้าควบคุมเพลิง โดยไฟกำลังลุกไหม้บ่อทิ้งขยะ เนื้อที่กว่า30 ไร่ ที่มีขยะจำนวนหลายหมื่นตันอัดแน่นอย่างรุนแรง เปลวเพลิงลุกลาม ครุกรุ่นตลอด และบริเวณที่เกิดไฟไหม้บ่อทิ้งขยะ มีบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กว่า 200 หลังคาเรือน มีกลุ่มควันไฟปกคุมไปทั่วบริเวณ ได้รับผลกระทบทั้งควัน,ฝุ่นละอองและกลิ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ เพลิงได้ลุกไหม้ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (30 ม.ค63) ประมาณ เวลา17.30น. ได้เกิดเพลิงไหม้บ่อขยะของเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ต.โนนห้อม อ.เมืองปราจีนบุรี นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี , หน ปภ จังหวัดปราจีนบุรี , นายกเทศมนตรีเมืองปราจีนบุรี ได้ประสานรถบรรทุกน้ำช่วยดับเพลิงเข้าดับเพลิง ซึ่งกำลังลุกไหม้บ่อขยะ ขนาดพื้นที่ 30 ไร่ ประกอบด้วย เทศบาลมืองปราจีนบุรี 2 คัน , อบต.ไม้เค็ด 1 คัน ,เทศบาลตำบลโคกมะกอก 1 คัน , อบต.ดงขี้เหล็ก 1 คัน, อบต.โนนห้อม 1 คัน, อบต.ดงพระราม 1 คัน สถานการณ์ปัจจุบันเพลิงยังคงลุกไหม้ขนาดพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ เจ้าหน้าที่ยังคงควบคุมเพลิงให้ลุกไหม้อยู่ในวงจำกัด

ต่อมา เวลา 20.40 น. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) สนับสนุนรถบรรทุกน้ำช่วยดับเพลิง ประกอบด้วย เทศบาลตำบลโพธิ์งาม จำนวน 2 คัน และ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรี สนับสนุนรถบรรทุกน้ำ ขนาด 10,000 ลิตร 1 คัน รถบรรทุกน้ำ ขนาด 5,000 ลิตร 2 คัน รถกู้ภัยขนาดเล็ก 1 คัน เครื่องสูบส่งน้ำระยะไกล 1 เครื่อง เพื่อทำการสูบน้ำจากแหล่งน้ำใกล้เคียงส่งน้ำให้รถดับเพลิงทำการดับไฟบ่อขยะ
จนเวลา 21.33 น. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) สนับสนุนรถบรรทุกน้ำช่วยดับเพลิง ประกอบด้วย อบต.บ้านพระ 1 คัน, อบต.โคกไม้ลาย 1 คัน, อบต.รอบเมือง 1 คัน และเทศบาลตำบลบ้านสร้าง 1 คัน
ล่าสุดช่วงเวลา 06.00 น.วันนี้ 31 ม.ค.63 แนวโน้สถานการณ์ ในปัจจุบัน เจ้าหน้าที่่ระดมฉีดน้ำ เพื่อควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้กองขยะให้อยู่ในวงจำกัด ( 10ไร่) สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ คาดว่าในสายวันที่ 31 ม.ค 63 จึงสามารถใช้รถขุดแบบไฮดรอลิค เข้าทำการเกลี่ยกองขยะแล้วทำการฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่ลุกไหม้ด้านล่างกองขยะ จึงสามารถดับไฟและควันจากกองขยะดังกล่าวได้สำเร็จขณะเดียวกัน นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศลผวจ.และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกำชับให้เร่งดับไฟให้ดับโดยเร็วและสั่งให้ รพ.เจ้าพระยาฯ.รพสต.เข้าตรวจเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงและอพยพประชาชนออกจากพื้นที่แล้ว เนื่องจากมีควันหนามากนายสะอาด นกน้อยชาวบ้าน ม.7 ต.โนนห้อม กล่าวว่า ไฟไหม้ตั้งแต่วานนี้แต่ยังไม่หนามากกระทั่งดึกไฟไหม้ลามกว้างมากขึ้นแจ้ง.อบต.ช่วยดับแต่ไม่สามารถดับไฟได้ นายนรเสฎฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอเมืองกล่าวว่า ผวจ.กำชับเร่งดับไฟเร่งด่วนแล้วในส่วนของ ร.ร.วัดประชาวาสได้สั่งหยุดเรียนชั่วคราวไปแล้ว1แห่ง…

Loading