วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

มูลนิธิดวงแก้ว”ร่วมกับอำเภอทองผาภูมิ ร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคาร 75 ปีหลวงปู่สาคร ธัมมาวุโธ

กาญจนบุรี มูลนิธิดวงแก้วร่วมกับชาว อ.ทองผาภูมิ จ.กาญนบุรี ร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคาร 75 ปี หลวงปู่สาคร ธัมมาวุโธ เพื่อสำหรับปรับปรุงพัฒนาโรงพยาบาล สร้างห้องต่างๆเพื่อบริการผู้ป่วยได้ดีขึ้น

วันนี้ ( 10 ก.พ.63 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณโรงพยาบาลทองผาภูมิ นายสืบสาย ศักดิ์โสภิษฐ์ นายอำเภอทองผาภูมิ เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคาร 75 ปี หลวงปู่สาคร ธัมมาวุโธ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ โรงพยาบาลทองผาภูมิและประชาชนร่วมพิธีในครั้งนี้ ซึ่งมูลนิธิดวงแก้ว ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ร่วมกับชาว อ.ทองผาภูมิ จัดตั้งโครงการปรับปรุงพัฒนาโรงพยาบาลที่ขาดแคลนในชนบท โรงพยาบาลทองผาภูมิเป็นโรงพยาบาลหลักประจำอำเภอ ใช้ชื่อว่า อาคาร 75 ปี หลวงปู่สาคร ธัมมาวุโธ

เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูต่อหลวงปู่สาคร ธัมมาวุโธ เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน ที่ให้คำปรึกษาและช่วยเหลือมูลนิธิดวงแก้ว โดยจะสร้างห้องประชุมใหญ่ ห้องกายภาพบำบัด ห้องแพทย์แผนไทย และห้องน้ำรวม พื้นที่รวมประมาณ 1,000 ตารางเมตร และสร้างลิฟต์ให้ผู้ป่วยได้ใช้เดินทางขึ้นลงห้องผ่าตัดได้อย่างสะดวก ในงบประมาณ 15 ล้านบาท เพื่อผู้ป่วยที่ยากไร้และด้อยโอกาสในชนบทจะได้มีโอกาสได้รับบริการที่ดียิ่งขึ้น ทั้งแพทย์ พยาบาลและผู้ป่วย.

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading