วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นรข.จับยาเคพร้อมยาไอซ์ 22 กระสอบหนักกว่า 542 กิโลกรัมลักลอบนำเข้ามาจากลาว”

01 มี.ค. 2020
57

มุกดาหาร นรข จับกุมยาเค และยาไอซ์ กระสอบ 22 กระสอบ ลักลอบนำเข้ามาจาก ลาว
น้ำหนัก 542 กิโลกรัม ลักลอบนำเข้ามาจาก สปป.ลาว ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้


เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 63 พล.ร.ต.สมพงษ์ ศรอากาศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง น.อ.ณัฐพงษ์ พรรณรายน์ ผบ. นรข. เขตนครพนม ได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่บ้านบางทรายน้อย ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ นาวาโท สิทธิศักดิ์ สิทธิกุล หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร พร้อมด้วยกำลังพลสถานีเรือมุกดาหาร ประชุมวางแผนแล้วลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้งดังกล่าว


สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น.( 29ก.พ.) เจ้าหน้าที่ นรข. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่บ้านบางทรายน้อย ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร หลังได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาบริเวณดังกล่าว จึงได้ไปดักซุ่ม กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. ได้ตรวจพบกระสอบปุ๋ยบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง จำนวนมากตรวจสอบบริเวณโดยรอบ ๆ ไม่พบกลุ่มบุคคลใดเข้ามาแสดงตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดกระสอบปุ๋ยทั้งหมดจำนวน 22 กระสอบ เป็นกระสอบปุ๋ยสีเหลืองเป็นยาไอซ์ จำนวน 17 กระสอบ จำนวน 425ถุง และกระสอบปุ๋ยสีเขียวเป็นยาเค จำนวน 5 กระสอบ จำนวน 117 ถุง รวมทั้งหมด 542 ถุง รวมมูลค่าประมาณ 433,600,000 บาท

จากนั้นเจ้าหน้าได้ตรวจยึดยาไอซ์ และยาเค ทั้งหมดไปที่ บก.นรข.เขตนครพนม เพื่อแถลงข่าวการจับกุม และตรวจนับให้ละเอียดอีกครั้ง ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ เพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading