วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

ตร.ศรีสะเกษ”เจ๋งรวบ 2 หนุ่มตระเวนลักรถจยย.

11 มี.ค. 2020
14

ศรีสะเกษ ตำรวจจับ 2 หนุ่มตระเวนลักรถ จยย.เอาไปแลกยาบ้ามาเสพ เผยลักรถมาแล้ว 14 คันส่งขายให้พ่อค้ารับซื้อที่ อ.ศรีรัตนะราคาคันละ 2 – 3,000 บาท


เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้า สภ.เมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมแก๊งค์ลักรถ จยย.รายใหญ่ของ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งตระเวนลักรถ จยย.ของประชาชนมานานแล้ว โดยมีของกลางเป็นรถ จยย.ร่วม 10 คันและมีเจ้าของรถ จยย.ที่โดนลักไปมาติดต่อขอรับรถคืนหลายราย ขณะเดียวกันมีตัวแทนของประชาชนในเขต อ.เมืองศรีสะเกษ ได้นำเอาดอกไม้มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ ตร.ที่สามารถจับกุมคนร้ายแก๊งค์นี้ได้ทั้งหมดทำให้ได้รถ จยย.กลับคืนมาอีกด้วย
พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เนื่องจากในเขตพื้นที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ มีการลักทรัพย์ รถ จยย. ในเขตพื้นที่ อ.เมืองศรีสะเกษ อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ตนจึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่ง ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ดำเนินการสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ทั้งงานสืบสวน งานป้องกันปราบปราม และงานจราจร บูรณาการกำลัง พร้อมทั้งวางแผนในการติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ เรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 10 มี.ค. 2563 เวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ออกตรวจพื้นที่ในบริเวณที่มีการก่อเหตุลักทรัพย์ อยู่บ่อยครั้ง พบ นายบวรหรือนุ โสรส นั่งรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น MSX สีดำ และมีนายฉัตรชัย หรือชัย ทินลาด ขับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เทน่า สีน้ำเงินขาว ซึ่งเป็นรถที่มีลักษณะคล้ายกับรถที่คนร้ายได้ใช้ขับมาก่อเหตุลักทรัพย์ รถ จยย. ก่อนหน้านี้ ใช้เท้าถีบให้รถ จยย.เคลื่อนที่ไปตามถนน เลียบคลองน้ำ ของชุมชนหนองตะมะ เจ้าหน้าที่ ตร.จึงได้แสดงตัว เรียกให้หยุดรถเพื่อที่จะขอทำการตรวจค้น เมื่อทั้งสองคนรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ตร.ได้ทิ้งรถ MSX สีดำ และพากันขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เทน่า สีน้ำเงินขาว หลบหนีไปทางชุมชนโนนหนามแท่ง (หลังวิทยาลัยพละศึกษาฯ) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่ติดตามไปจนสามารถ ควบคุมตัว ผู้ต้องหาทั้งสองคนเอาไว้ได้


พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการที่ได้สอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ให้การรับวสารภาพว่าได้ลักทรัพย์รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า MSX สีดำ มาจากข้างร้านโรงเหล้าทำมือศรีสะเกษ อีกทั้งก่อนหน้านี้ได้มาก่อเหตุลักทรัพย์รถ จยย. ในพื้นที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ มาแล้วจำนวน 13 คัน รวมรถ จยย.ที่ได้ลักมาในครั้งนี้ด้วยรวมเป็นทั้งหมด 14 คัน ตนจึงได้สั่งการให้ขยายผลและสามารถจับกุมคนร้ายได้ทั้งหมด รวม 7 คนด้วยกัน คือนายฉัตรชัยหรือชัย ทินลาด อายุ 32 ปี นายบวรหรือนุ โสรส อายุ 16 ปี นายสายชลหรืออ้วนหรือโก้ มะเดื่อ อายุ 19 ปี นายประวีร์หรือเหวย นิสะมา อายุ 20 ปี นายทวีศักดิ์หรืออึ่ง บุญเมือง อายุ 29 ปี นายสมลักษณ์หรือม่อนหรือโบ้ สีกะชา อายุ 18 ปี นายสราวุธหรือเต้ สีกะชา อายุ 20 ปี ซึ่งนายสมลักษณ์ และ นายสราวุธ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองศรีสะเกษ จับกุมในความผิด ตาม พรบ.ยาเสพติดฯ ไปก่อนหน้านี้พร้อมกับอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์
ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่าจะนำรถที่ลักมาได้ไปขายให้กับนายทวีศักดิ์หรืออึ่ง โดยนายทวีศักดิ์จะรับซื้อรถ จยย.ราคาคันละ 2,000-3,000 บาท ซึ่งนายทวีศักดิ์จะจ่ายค่ารถ จยย.ให้เป็นยาบ้าจำนวน 20-50 เม็ด แล้วแต่ราคาที่ตกลงกัน และรถ จยย.อีกส่วนหนึ่งจะนำไปขายให้นายวัฒนชัยหรืออ๊อด ชาติมนตรี ที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ของนายวัฒนชัย ที่ริมถนน 221 สายศรีสะเกษ -กันทรลักษ์ บ้านนาเจริญ ม.13 ต.สะพุง อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งนายวัฒนชัย จะรับซื้อคันละ 2,000 – 3,000 บาท แล้วแต่สภาพรถ เจ้าหน้าที่ ตร. สภ.เมืองศรีสะเกษ จะได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการขออนุมัติหมายจับจากศาล จ.ศรีสะเกษ และจะติดตามกลุ่มเครือข่ายที่ยังหลบหนีอยู่มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ

Loading