วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พ่วงข้างตัดหน้ารถบรรทุกวัวรถเสียหลักตกข้างถนนวัวดับ 2 ตัว

29 มี.ค. 2020
57

ราชบุรีพ่วงข้างตัดหน้ารถกระบะบรรทุกวัว ทำให้คนสาหัส 1 วัวตาย 2

เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 28 มี.ค.63 ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ ยิ้มเจ้ย ร้อยเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองราชบุรี เกิดเหตุรถยนต์กระบะ ชนรถ จยย.พ่วงข้าง บริเวณจุดกลับรถ หน้าทางเข้าแผนกที่ 6 กองคลังแสง สพ.ทบ. หมู่ 4 ต.อ่างทอง อ.เมืองราชบุรี ทำให้มีคนบาดเจ็บหลายราย มีวัวตายและบาดเจ็บหลายตัว ทำให้มีคนบาดเจ็บและมีวัวตายและบาดเจ็บหลายตัว หลังได้รับแจ้งเหตุจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ตอนเดียว สีบรอนซ์ ทะเบียน บม – 8569 ประจวบคีรีขันธ์ สภาพตกอยู่ร่องกลางถนนด้านหน้ารถชนอัดติดกับเสาไฟฟ้าส่องสว่างหน้ารถบุบบี้ โดยมีนายอำนาจ ปานทิพย์ ชาวจ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นคนขับ และเพื่อนที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บ ส่วนบนถนนพบร่องรอยการเบรกเป็นทางยาว และพบวัวนอนตายอยู่ 2 ตัว บาดเจ็บ 1 ตัว และอีก 4 ตัว ไม่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯจึงช่วยกันต้อนวัวทั้งหมดไว้ริมถนน ส่วนริมถนนฝั่งขาเข้าราชบุรี พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า เบลอาร์ สีแดง ดัดแปลงเป็นรถซาเล้งขายไอศกรีม ทะเบียน กกบ – 526 ราชบุรี รถคู่กรณีถูกชนสภาพพังยับเยิน และยังพบชายผู้ขับขี่รถซาเล้งอายุประมาณ 50 กว่าปี นอนแน่นิ่งบาดเจ็บสาหัสแต่ไม่พบหลักฐานระบุชื่อที่อยู่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรี

สอบถามพลเมืองดี ที่ขับรถยนต์กระบะตามหลังรถคันเกิดเหตุ ได้นำภาพจากกล้องหน้ารถมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเปิดดูพบว่าก่อนเกิดเหตุรถยนต์กระบะบรรทุกวัวขับมาทางเลนขวามุ่งหน้าเข้าเมืองราชบุรี เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นจุดกลับรถ จู่ๆ รถซาเล้งพ่วงข้างได้ขี่รถข้ามถนนตัดหน้ารถอย่างกระชั้นชิด จึงทำให้รถยนต์กระบะบรรทุกวัวชนเข้าอย่างจัง จนรถซาเล้งกระเด็นไปริมถนน ส่วนรถยนต์กระบะพุ่งลงร่องกลางถนนชนเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ทำให้วัวที่บรรทุกมาด้วยกระเด็นออกจากรถเกลื่อนถนน

จากสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์กระบะบรรทุกวัวที่มี นายอำนาจ ปานทิพย์ ชาวจ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ขับรถบรรทุกวัว 7 ตัว มาพร้อมกับเพื่อน 1 คน จาก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อนำวัวไปส่งที่เขาช่องพราน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ส่วนรถซาเล้งบรรทุกถังไอศกรีม มีลุงอายุ 50 กว่าปี ขับขี่ข้ามถนนมาจากฝั่งแผนกที่ 6 กองคลังแสง สพ.ทบ. และตัดหน้ารถยนต์กระบะบรรทุกวัวอย่างกระชั้นชิด ทำให้คนขับรถบรรทุกวัวเบรกรถไม่อยู่ และพุ่งไปชนรถซาเล้งพวงข้างอย่างจัง ก่อนจะเสียหลักพุ่งตกร่องกลางถนนชนอัดติดกับเสาไฟฟ้าส่องสว่าง จึงทำให้มีคนบาดเจ็บและวัวตายดังกล่าว

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading