วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

วัดไพรพัฒนา”จัดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19”เตรียมพร้อมประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลเปลี่ยนผ้าไตรสรีระร่างหลวงปู่สรวง

วัดไพรพัฒนาฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 เตรียมพร้อมประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลเปลี่ยนผ้าไตรสรีระร่างหลวงปู่สรวง


เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2563 ที่วัดไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุต และคณะกรรมการมูลนิธิหลวงปู่สรวง ได้ทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 เพื่อเตรียมการจัดงานประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลเปลี่ยนผ้าไตรสรีระร่างหลวงปู่สรวงในวันที่ 7 เมษายน 2563 โดยทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 บริเวณถนนทางเข้าวัด บริเวณมณฑปหลวงปู่สรวง และบิเวณสถานที่ต่างๆ เช่น ถนนทางอุโบสถ ภายในศาลาทม นอกจานี้เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ตลาดบายตึ๊กเจียอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกันโรคไวรัสโควิด 19 และเพื่อให้พุทธศาสนิกชนที่เดินทางมากราบไหว้บูชาสรีระร่างหลวงปู่สรวงได้มีความปลอดภัยต่อไป


พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ กล่าวว่า วัดไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลเปลี่ยนผ้าไตรสรีระร่างหลวงปู่สรวง ในวันที่ 7 เมษายน 2563 นี้ โดยทางวัดได้มีมาตรการคุมเข้มต้านโรคไวรัสโควิด 19 จัดให้มีการคัดกรองวัดไข้ การล้างมือด้วยเจลล้างมือและผ่านห้องฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งขบวนการดังกล่าวนี้จะจัดไว้ที่ทางเข้าศาลาทม หน้าทางขึ้นมณฑปเพื่อไปกราบไหว้สรีระร่างหลวงปู่สรวง นอกจากนี้ทางยังได้จัดให้มีมาตรการดังกล่าวที่ตลาดบายตึ๊กเจียอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อให้พุทธศาสนิกชนที่เดินทางมากราบไหว้บูชาสรีระร่างหลวงปู่สรวงได้มีความปลอดภัยจากโรคติดต่อไวรัสโควิด

19
พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ กล่าวต่อไปว่า ส่วนประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลเปลี่ยนผ้าไตรสรีระร่างหลวงปู่สรวงภายในศาลาทม นั้น คณะกรรมการได้จัดสถานที่ จัดที่นั่งไว้สำหรับพุทธศาสนิกชนศิษยานุศิษย์หลวงปู่สรวงประมาณไม่เกิน 50 ที่นั่ง และมีระยะห่างที่นั่งประมาณ 1.50 เมตร เพื่อความปลอดภัย และเพื่อขออำนาจบุญบารมีและความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวง ซึ่งหลวงปู่เป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบยิ่ง เป็นพระที่ทรงอภิญญาและมีฤทธิ์ เชื่อว่าความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงจะช่วยขจัดปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไวรัสโควิด-19 ให้หายหมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทยโดยเร็วต่อไป

ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading