วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นครพนมปิดเมืองตรวจเข้มวันแรก“รถติดยาวถึงรอยต่อมุกดาหาร”

มุกดาหาร นครพนมปิดเมืองตรวจเข้มวันแรกรถติดยาวข้ามเขตถึงรอยต่อมุกดาหาร
ผลกระทบจากการประกาศปิดเมืองนครพนม ตรวจเข้มคัดกรองบุคคลพร้อมรถยนต์เข้า-ออก ทำให้เกิดรถยนต์ติดยาวข้ามเขตอำเภอธาตุพนม เขตรอยต่อจังหวัดมุกดาหารกว่า 4 กิโลเมตร และมีประชาชนเข้าแถวยืนรอส่งเอกสารเพื่อขอข้ามเขตจำนวนมาก


เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงาน รถบรรทุกส่งของและรถบรรทุกสัตว์ที่เดินทางจากจังหวัดมุกดาหาร เพื่อไปที่จังหวัดนครพนมต้องติดยาวกว่า 4 กิโลเมตร เพราะต้องจอดยืนเอกสารการผ่านเข้า-ออกระหว่างจังหวัด เพราะวันนี้เป็นวันแรกโดยด่านคัดกรองดังกล่าวตั้งอยู่ที่ เขตตำบลอุ่มเหม้า อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ทั้งนี้เป็นไปตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด จึงเสนอคำสั่งห้ามบุคคลเดินทางเข้า-ออก ข้ามเขตพื้นที่จังหวัดนครพนม เว้นแต่เพื่อประโยชน์ในการรักษาพยาบาล การทำให้ปลอดภัยจากเชื้อโรค การป้องกันโรค การขนส่งสินค้าที่จำเป็น สินค้าอุปโภค บริโภค อุปกรณ์เครื่องมือเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ ยานพาหนะเพื่อการกู้ชีพ กู้ภัยฉุกเฉิน รถพยาบาลและยานพาหนะของทางราชการ หรือได้รับอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัด หรือผู้ที่ได้มอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นกรณีไป การสั่งปิดจังหวัดคุมเข้มโควิด-19 เริ่มตั้งแต่วันที่ 13-30 เมษายน 63 นี้

จาการสอบถามพนักงานขับรถบรรทุกขนส่ง บอกว่า รถเริ่มติดตั้งแต่ 6 โมงเช้า จนปานนี้เวลา เกือบจะ 10 โมงรถยังติดมาเรื่อยๆจนทำให้รถติดยาวกว่า 4 กิโลเมตร ซึ่งตอนนี้ก็หวังว่าทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจเอกสารและปล่อยผ่านเข้าจังหวัดนครพนมโดยเร็วเพราะจะรีบไปส่งสินค้า
ซึ่งถึงขนาดนี้รถบางส่วนได้ทยอยระบายออกจากจุดตรวจขาออกจากจังหวัดมุกดาการ ออกไปจังหวัดนครพนมแต่ยังคงติดขัดเป็นช่วงๆโดยเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องขยายเสียงมาประกาศเพื่อทำความเข้าใจกับประชาชน และแจ้งขั้นตอนต่างๆเพื่อให้เกิดความรวดเร็วต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading