วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นายกรัฐมนตรี”แสดงความเสียใจกับ อสม.วัย 72 ปีในการปฏิบัติหน้าที่นำผ้าและเจลล้างมือให้ชาวบ้าน”

นายกประยุทธ์ แสดงความเสียใจกับ พร้อมดูแลครอบครัว คุณตา วัย 72 ปี อสม. เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ นำผ้าปิดปากและเจลล้างมือแจกให้ชาวบ้านป้องกันโควิด-19

เมื่อเวลา 19.00. น วันที่ 24 เม.ย.63 นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 80 หมู่ 6 ต.ยางนอน อ.เดิมบางนางบวช ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นายบุญส่ง มะนาวหวาน อายุ 72 ปี อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ซึ่งประสบอุบัติเหตุ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากบ้านจะนำหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือไปแจกให้กับคนในชุมชน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นและให้กำลังใจกับนางประเสริฐ มะนาวหวาน อายุ 66 ปีภรรยาผู้เสียชีวิต และครอบครัว พร้อมทั้งเน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือดูแลต่อไป

ในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจากนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรม พร้อมทั้งมอบเงินสงเคราะห์ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข จำนวน 10,000 บาท

 

ซึ่งต่อมา เมื่อวันที่ 25 เมษายน 63 Facebook ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ได้โพสต์ไว้อาลัยและแสดงความเสียใจกับครอบครัวลุงบุญส่ง โดยมีข้อความดังนี้
“ผมขอแสดงความอาลัย ต่อการจากไปของคุณบุญส่ง มะนาวหวาน อสม.วัย 72 ปี ของ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ ขับจักรยานยนต์นำหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือไปแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้าน เมื่อวันที่ 22 เมย. ที่ผ่านมา

ผมได้ทราบว่า คุณตาบุญส่ง ได้สมัครเข้ามาเป็น อสม.ของชุมชนมาตั้งแต่ปี 2529 รวม 34 ปีแล้ว ที่คุณตาบุญส่งได้ทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครของชุมชน ทุ่มเทช่วยงานราชการอย่างแข็งขัน ทำหน้าที่ด้วยความรักและเสียสละ เป็นคนดีของชุมชนและประเทศชาติที่ควรยกย่อง
การเสียชีวิตในครั้งนี้ของคุณตาบุญส่ง ถือว่าเป็นการเสียชีวิตในหน้าที่ ในขณะที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ทางภาครัฐจะมีการดูแลครอบครัวอย่างดีที่สุด

คุณตาบุญส่ง เป็นหนึ่งในอสม.นับล้านคนในประเทศของเรา ที่อาสาเสียสละแรงกายแรงใจเพื่อช่วยประเทศชาติ และเป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้สถานการณ์โควิด-19 ของเรานั้นเป็นไปในแนวโน้มที่ดี ผมขอแสดงความอาลัยต่อคุณตาบุญส่งอีกครั้ง และขอขอบคุณ อสม.ทุกท่านที่มีส่วนช่วยประเทศชาติฝ่าวิกฤตโควิด-19 ในครั้งนี้ครับ”

Loading