วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นอภ.พร้อมนายกอ้อย”ร่วมมอบถุงยังชีพให้ประชาชนตำบลวังนำ้เย็น

นายอำเภอ-นายกอ้อย ” มอบถุงยังชีพให้ชาวบ้านตำบลวังน้ำเย็น”

วันที่ 4 พฤษภาคม 2563 เวลา 09.30 น. นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ร่วมกับผู้นำชุมชน มอบถุงยังชีพ และไข่ไก่ให้กับประชาชน ณ ศาลากลางบ้าน ของหมู่ที่ 7 บ้านคลองสารพา ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดกัน สามารถทำกิจกรรมร่วมกับบ้านวังบูรพา หมู่ที่ 18 ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว โดยมีผู้ใหญ่คำดี ฐานคลองซุ้ย และมีนายมณฑล น้อยจันทร์ กำนันตำบลวังน้ำเย็น มากำกับดูแลให้การต้อนรับคณะนายอำเภอ ได้มามอบถุงยังชีพให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบกับเชื้อโรคโคโรนา 2019 (โควิด 19) ได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถทำมาค้าขายได้

นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอได้กล่าวกับประชาชน จำนวน 100 กว่าคน ที่มารับถุงยังชีพ และไข่ไก่ว่า เนื่องจากทางราชการโดยเฉพาะนายวรพันธ์ุ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นห่วงพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อโรคโคโรนา 2019 (โควิด 19) ทางอำเภอวังน้ำเย็นและกองทุนหมู่บ้านในทุกตำบล ซึ่งทางคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านได้ปล่อยให้ประชาชนกู้เก็บดอกออกผลสระสมมาเป็นระยะเวลายาวนาน และนำมาใช้ในกิจการที่จำเป็น ที่เป็นเงินของพี่น้องประชาชน ได้นำไปซิ้อสิ่งของอุปโภค-บริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพในช่วงวิกฤติเชื้อโรคโคโรนา (โควิด 19)

 

นอกจากนั้น นายอำเภอยังเชิญชวนพี่น้องประชาชน ให้อยู่กับบ้านใช้เวลาว่างปลูกพืชผักสวนครัว-รั้วกินได้ หรือ โครงการ ” ผู้ว่าฯ พาปลูก ” เช่น ข่า ตะไคร้ พริก มะเขือ ผักบุ้ง ผักคะน้า และอื่นๆ ที่ใช้ในการรับประธานประจำวัน การปลูกพืชผักสวนครัว พอกิน พอใช้ในครัวเรือน ถ้าปลูกมากอาจสร้างรายได้ในครัวเรือน แบบเศรษฐกิจพอเพืยง ตามที่ในหลวง ร.9 พระองค์ทรงมีพระราชดำริ โครงการต่างๆ มากมาย เป็นแบบอย่างให้กับประชาชนดำเนินรอยตาม และแก้ปัญหาความยากจนได้

ในช่วงวิกฤติเชื้อโรคโคโรนา (โควิด 19) นี้ ทางกระทรวงมหาดไทย ได้ห่วงใยประชาชน ให้ทางจังหวัดและอำเภอ ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ให้อยู่บ้าน หยุดเชิ้อ ช่วยชาติ ให้ใส่หน้ากากทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือใช้สบู่ หรือเจล เลี่ยงเข้าสู่สังคมสุ่มเสี่ยง ทางราชการขอความร่วมมือในทุกภาคส่วนให้ร่วมมือร่วมใจ เอาชนะโรคโควิด มหันตภัยให้ได้

และได้มี นางจันทร์นิภา เภตรา พยาบาลวิชาชีพ หัวหน้ากลุ่มงาน บริการปฐมภูมิ รพ.วังน้ำเย็น และ ผอ.รพสต.วังน้ำเย็น ร่วมมอบสิ่งถุงยังชีพด้วย

ทางนางวันวิศาข์ ภาคสุวรรณ์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดสระแก้ว พร้อมทีมงาน เดินทางมาถ่ายทอดเสียงและสนับสนุน การประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนรับทราบข่าวสารต่างๆ ของงานดังกล่าว

ภาพ/ข่าว โดย
จัด กุ่มประสิทธิ์
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสระแก้ว

ภัทรพล มานะสร้าง
ธีระ อำพันธ์สง่าวงค์ (อู้อี้)
วุฒิบัณฑิต เขียวศิริ

Loading