วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชาวประมงพื้นบ้าน”เกาะลันดา นำเรือพร้อมอุปกรณ์หาปลาขึ้นฝั่ง คลื่นลมแรง

ชาวประมงพื้นบ้าน เกาะลันตา จ.กระบี่ นำเรือ อุปกรณ์ ทำประมง ขึ้นฝั่ง ป้องกันความเสียหาย จาก คลื่นลมแรง จาก อิทธิพลของ พายุไซโคลน อำพัน

 

ชาวประมงนำเรือประมงพื้นบ้าน บริเวณบ้านในไร่ หมู่ 8 หาด คลองโตบ ต.เกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะล้นตา จังหวัดกระบี่ เคลื่อนย้าย เรือ อุปกรณ์ ทำประมง เครื่องยนต์เรือ ขึ้นจาก ทะเล มาเก็บไว้บนชายฝั่ง ป้องกันความเสียหาย เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรงพัดเข้าฝั่ง ต่อเนื่อง ต้องหยุดออกจับสัตว์น้ำ ในระยะนี้ ใช้เวลาว่า ซ่อมแซม เรือ เครื่องมือทำประมง รอคลื่นลมสงบ จะได้ออกเรือทะเลจับสัตว์อีกครั้ง
ขณะที่ ผู้ประกอบการเรือหางยาวนำเที่ยว กว่า 300 ลำที่ จอดอยู่ที่บริเวณชายหาดเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จากผลกระทบ จากไวรัสโควิด 19 ได้มีการประกาศปิดเกาะพีพี มากว่า 1 เดือน ต้อง เคลื่อนย้ายเรือให้จอด ห่างกัน ป้องกัน ความเสียหายจากคลื่นลมแรงพัดเข้าฝั่ง ต่อเนื่อง เรือกระแทกกัน

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ออกประกาศ แจ้งเตือน ให้ผู้ประกอบการ ชาวประมงพื้นบ้าน ระมัดระวังในการเดินเรือ จากอิทธิพล ของ พายุไซโคลน อำพัน กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวเบงกอลตอนบน ทำให้ในช่วงวันที่ 17-20 พฤษภาคม 2563 ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนัก คลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฟ้าฝนคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในระยะนี้

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading