วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

มุกดาหาร”รอง ผบ.ตร..ลงพื้นที่ติดตามคดีน้องชมพู่

20 พ.ค. 2020
25

เพื่อเร่งสางคดี น้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ ที่เสียชีวิตอยู่กลางป่าภูเหล็กไฟ เขตอุทยานแห่งชาติภูผาผล ยืนยันไม่เหวี่ยงแหจับแพะ สำหรับพิธีฌาปนกิจศพเด็กหญิง อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ( 20 พ.ค ) เวลา 16.00 น. ที่เมรุป่าช้าบ้าน กกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 63 พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยคณะลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เพื่อเร่งสางคดี น้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ ที่เสียชีวิตอยู่กลางป่าภูเหล็กไฟ เขตอุทยานแห่งชาติภูผาผล ที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า วันนี้ลงมาดูสืบสวนสอบสวนที่ผ่านมาได้นั่งพูดคุยรายละเอียดว่าจะมีการจัดระบบให้รอบคอบเป็นระเบียบมากขึ้นและก็ขยายพื้นที่การตรวจสอบก็คงต้องใช้เวลาพูดอะไรมากไม่ได้ส่วนพยานหลักฐานอื่นก็เห็นมีเป็นข่าวอยู่แล้วผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ซึ่งจริงๆแล้วพนักงานพนักงานสอบสวนก็ไม่ควรพูดเรื่องนี้รายงานทางการเงินก็ยังไม่ออก แต่มีแนวทางการสอบสวนอื่นก็คงให้มั่นใจว่าตำรวจทำงานเต็มที่เรื่องนี้สะเทือนใจกันเยอะคงต้องใช้เวลาหน่อย
รอง ผบ.ตร. กล่าวต่ออีกว่า แนวทางการสืบสวนสอบสวนให้น้ำหนักไปในทางใด คือน้ำหนักก็มีอยู่ในใจแต่คงให้ข้อมูลไม่ได้ ก็พยายามจะตัดความสัมพันธ์ก่อนหลังกับฝ่ายสืบสวน ก่อนว่าคนกลุ่มไหนเข้าตรวจสอบเราได้วางแผนส่วนเรื่องคนก่อเหตุ มีกี่คนนั้นอย่าเพิ่งสรุป ต้องเอาพยานหลักฐานเป็นตัวตั้ งอย่างที่บอกว่าเราจะยึดทางหลักนิติวิทยาศาสตร์ให้มากที่สุด ก็มีพยานบุคคลอีกเยอะที่เราต้องพูดคุยทำไปได้ระยะหนึ่งเราคงไม่ได้ตัดประเด็นอะไร เพียงแต่อยากถ้าจะหลงป่าก็คงจะยากคือจากสภาพที่เสียชีวิต เป็นการกระทำของบุคคลอื่นคงเป็นอย่างอื่นไม่ได้ เราพยายามจะตีวงจากความเป็นไปได้มาก ความเป็นไปได้น้อยแต่ยังไงก็ยึดหลักฐานเป็นตัวตั้ง เราไม่ได้เหวี่ยงแหมีรายงานว่ามีผู้ต้องหาสงสัยที่ตำรวจจะเก็บ DNA ไว้ทั้งหมด 7 คนมีมากกว่า 7 หรือน้อยกว่า 7 คน ก็คงเริ่มต้นจากตรงนี้คงต้องรอ

จากการประชุมในวันนี้มีพยานหลักฐานที่ต้องหาเพิ่มเติม จากกรณีของเสื้อน้องมีอะไรหลายอย่างที่ต้องทำก็ได้คุยรายละเอียดไปแล้วส่วนมีพยานเห็นคนเสื้อส้มน้องไป ตรงนี้ต้องฟังหูไว้หูต้องความชัดเจนจากคนที่ว่าเห็นซึ่งเราว่าเอาเฉพาะตรงนี้ จากที่เรียนไว้พยานบุคคลหลายคนอาจจะต้องมาซักใหม่ ซึ่งอีกหลายคนยังไม่ได้นัดเลย ตอนนี้ยังไม่ได้เป็นทางการเรียกผู้ต้องสงสัยมาสอบยังมีหลายอย่างที่ต้องทำและมีการบ้านอีกนิดหนึ่ง ตอนนี้ก็ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำและเริ่มดำเนินการทางตำรวจได้นำได้ทำเต็มที่ ทุกเรื่องจะเล็ก จะใหญ่ทำเต็มที่และก็ทำโดยหลักการตามกฎหมายตามวัตถุพยานทางนิติวิทยาศาสตร์เรื่องของความเป็นธรรมยังไงก็ไม่ทิ้งถึงแม้ว่าจะมองว่าเรามีคดีสำคัญเป็นเรื่องที่จะมาเหวี่ยงแหจับกันอะไรนั้นก็ยืนยันไม่มีก็ต้องก็ตั้งใจทุกคน ถ้าพี่น้องประชาชนที่มีข้อมูลหลักฐานที่เป็นประโยชน์ก็แจ้งผมได้ทันที

สำหรับพิธีฌาปนกิจศพเด็กหญิง อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ( 20 พ.ค ) เวลา 16.00 น. ที่เมรุป่าช้าบ้าน กกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading