วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เดอะโอ๋”ถกทีมสืบสวน สอบสวน เร่งคดีมือปืนยิง 3 ศพ”

25 พ.ค. 2020
16

เดอะโอ๋!!! ถกทีมสืบสวน สอบสวน คดีมือปืนยิง 3 ศพ ฟาร์มเลี้ยงหมูไม่มีเลขที่ จว.ลพบุรี

จากกรณีเมื่อเวลา 10.35 น.วันที่ 23 พ.ค.63 พ.ต.ท.ชยันต์ สีเกี๋ยง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สระโบสถ์ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายหลายศพและมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณฟาร์มเลี้ยงหมูไม่มีเลขที่หมู่ที่ 8 ต.นิยมชัย อ.สระโบสถ์ จว.ลพบุรี ที่เกิดเหตุภายในฟาร์มเลี้ยงหมูกลางทุ่งนาที่บริเวณหน้าบ้านพบศพชายนุ่งกางเกงขาสั้นสีส้ม สวมเสื้อยืดคอกลมสีเขียว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศรีษะและที่กลางหลังนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กพว-637 ลพบุรีทราบชื่อต่อมา นายประหยัด หมั่นเพียร อายุ 60 ปีเสี่ยฟาร์มหมู เจ้าของและยังเป็นอดีตนักการภารโรง รพ.สระโบสถ์ ภายในกระเป๋ากางเกงขาสั้นด้านซ้ายยังมีกระสุนปืนลูกซองอีกจำนวน 4 นัดและภายในโรงเรือนของฟาร์มพบศพหญิงถูกยิงเสียชีวิตสภาศพอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ ที่มีอาหารหวานคาว ผลไม้ หลากหลายชนิดวางอยู่ และมีอาวุธปืนลูกซอง 5 นัดวางอยู่ 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืนขนาด 12 มม.จำนวน 2 ปลอก มีบาดแผลถูกยิงที่ราวนมซ้าย 1 นัดทะลุเป็นรูพรุน ทราบชื่อ นางกัญจนา นิลสาริกา อายุ 48 ปีภรรยานายประหยัด ที่ใต้แคร่ไม้ไผ่ พบศพนายไชยมงคล อัมพวา อายุ 27 ปี ถูกยิงที่ศรีษะมันสมองกระจาย 1 นัด และยังมีน.ส.ชนาพันธ์ นิลสาลิกา อายุ 26 ปีบุตรสาวนางกัญจนา แฟนสาวของนายไชยมงคลถูกยิงที่แขนซ้ายลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.

วันนี้ 24 พ.ค. 63 ที่ห้องประชุม สภ.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ จว.ลพบุรี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส)ประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าของคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญหรือคดีที่น่าสนใจ ในคดี “เหตุยิงกันตาย 3 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เกิดเหตุที่บริเวณ ฟาร์มเลี้ยงหมูไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 8 ต.นิยมชัย อ.สระโบสถ์ จว.ลพบุรี เมื่อวันที่ 23 พ.ค.63 เวลา 10.35น.โดยมี พ.ต.อ.สุเมธ ปุณสีห์ รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.อัฐพล แก้วเขียว ผกก.(สอบสวน) ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.พัฒนเชษฐ์ อุ่นอนันต์ ผกก.สภ.สระโบสถ์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดลพบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้สั่งการ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม พร้อมจัดทำรายงานการสืบสวน จัดทำ timeline ในคดี พร้อมให้ตรวจสอบอาวุธปืนที่เกี่ยวข้องทุกกระบอกโดยละเอียด ให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ทางกฎหมายในการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เน้นย้ำการรวบรวมพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมเร่งรัดผลการตรวจพิสูจน์โดยเร็วที่สุด,จัดทำแผนที่เกิดเหตุโดยละเอียด และให้สอบสวนปากคำเพิ่มเติมตามประเด็นที่ได้สั่งการไป ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ควบคุมกำกับดูแล สั่งการในคดีด้วยตนเอง โดยเฉพาะ หัวหน้าสถานีตำรวจ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปรามปราม ดำเนินการประสานงานกับหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดมาตรการในการป้องกันเหตุ ให้เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการด้านข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน ให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง โดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ” หลังจากเสร็จการประชุม พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส)ได้เดินทางไปยังบริเวณสถานที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจหาวัตถุพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

Loading