วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

มุกดาหาร”พบแล้วร่างชายหลงป่าเสียชีวิตในโพลงหิน

มุกดาหาร พบแล้วร่างชายหลงป่าวัย 48 ปีนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในโพล่งหิน
มุกดาหาร – ชาวบ้านพบแล้วร่างชายหลงป่าวัย 48 ปีนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในโพล่งหิน ได้หายตัวไปบริเวณภูผาซาน อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร หลังจากออกไปหาของป่า ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค. 63 ญาติพี่น้องระดมกำลังออกค้นหาตลอด 17 วัน พร้อมกับแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านค้อ ทางญาติไม่ติดใจการตายเพราะนาย แต้ง มีโรคประจำตัวอยู่แล้วคาดว่าอาจจะกำเริบและเสียชีวิต

O

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณี นาย สงกรานต์ คนคล่อง หรือนาย แต้ง ชาว บ้านดงยาง ต.บ้านค้อ จ.มุกดาหาร อายุ 48 ปี หายตัวไป บริเวณภูผาซาน อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร หลังจากออกไปหาของป่า ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค. 63 ญาติพี่น้องระดมกำลังออกค้นหาตลอด 17 วัน โดยทางญาติได้ออกตามหาตามหาตั้งตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.63 พร้อมกับแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านค้อ ต.บ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาญาติแจ้งว่าออกไปตามหา ตามบ้านญาติไม่พบ และได้สำรวจตามภูเขาใกล้บ้านแล้ว แต่ไม่เจอ
จากนั้นญาติได้เข้าไปขอความช่วยเหลือจากทีมค้นหา ของ นาย อนุภาพ อาจหาญ ซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่น และวันนี้ได้มีการจัดชุดค้นหาพร้อมสุนัขออกตามหาติดตามครั้งใหญ่ (24- พ.ค.-63)ทีมค้นหาได้เดินเท้าขึ้นภูอีกครั้ง และเดินให้ไกลขึ้นโดยก่อนหน้านี้ได้เบาะแสจากคนที่หาของป่าว่า นาย แต้ง เดินสวนทางอยู่ที่ภูเขาลูกที่ 2 ห่างจากบ้านไปประมาณ 15 กิโลเมตร ญาติๆและทีมค้นหาจึงลองขึ้นไปที่ภูเขาลูกนั้นดูเมื่อไปถึงทีมค้นหาได้กลิ่นเหม็นคล้ายซากสัตว์เน่า จึงกระจายกันค้นหาทั่วบริเวณพบปืนล่าสัตว์พร้อมเปลสนาม กระเป๋า พร้อมอุปกรณ์การเดินป่า ของนาย แต้ง จากนั้นสุนัขได้ตรงวิ่งไปที่ โพล่งหิน จุดที่พบศพจึงได้พบร่างในลักษณะนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในสภาพผิวหนังเปื่อยเห็นแต่กระดูก

นาย อนุภาพ อาจหาญ ทีมค้นหาได้บอกทางโทรศัพท์ว่า ได้รับการร้องขอจากญาติให้ออกติดตามช่วยหาญาติที่หายตัวไป จึงนำทีมออกค้นหาตามเบาะแสที่ได้มาจนเดินเท้ามาไกลถึง 15 กิโลเมตร จนมาได้กลิ่นแล้วก็พบศพในวันนี้ เบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจการตายเพราะนาย แต้ง มีโรคประจำตัวอยู่แล้วคาดว่าอาจจะกำเริบและเสียชีวิต
หลังจากนั้นญาติได้นำศพมาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไปส่วนเรื่องทางคดีทางญาติไม่ติดใจสายเหตุ การเสียชีวิตเพราะคาดว่าเกิดจากโรคประจำตัว..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading