วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”แมลงวันหัวเขียวบุกตลาด”พ่อค้า-แม่ค้าเดือดร้อนหนัก”วอนหน่วยงานช่วยหวั่นกลายเป็นแหล่งระบาดเชื้อโรค”

กาญจนบุรี ฝากหน่วยงานช่วยดูแลด่วนทุกข์ของชาวบ้าน!! พ่อค้าแม่ค้า ตลาดสดสังขละบุรี เดือดร้อนหนัก แมลงวันหัวเขียวจากตลาดเดิมที่โดนไฟไหม้บุกตลาด หวั่นกลายเป็นแหล่งระบาดเชื้อโรค ร้องเทศบาลวังกะจัดการเก็บทำความสะอาดด่วน ก่อนเดือดร้อนมากกว่านี้

 

วันนี้ 07 มิ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ตลาดสดเทศบาลตำบลวังกะ ได้รับความเดือดร้อนหนักจากกองทัพแมลงวันหัวเขียวนับล้านตัว ที่บุกตลาดสร้างความเดือดร้อนไปทั่ว โดยเฉพาะบริเวณร้านค้าที่จำหน่ายอาหารสดจำพวก เนื้อหมู เนื้อไก่ และปลาสด พ่อค้าแม่ค้าแก้ปัญหาด้วยการนำธูปควันมาจุดไล่ นำกาวดักแมลงวันมาวาง คอยใช้ไม้คอยปัด แต่ไม่ไหว ด้วยจำนวนที่เยอะขึ้นทกวัน โดยเฉพาะช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนซึ่งเป็นช่วงที่แมลงวันเริ่มวางไข่

ส่งผลให้บรรยากาศการจับจ่ายในตลาดของประชาชน ที่ทางเทศบาลตำบลวังกะ ได้จัดแผงให้พ่อค้าแม่ค้าขายของชั่วคราว บริเวณริมถนน ต้องฝ่าดงแมลงวัน สร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีแก่เมืองสังขละบุรี ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว โดยพ่อค้าขายปลาสดรายหนึ่ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงที่มาของแมลงวันหัวเขียวว่าก่อนหน้านั้น ตลาดแห่งนี้ไม่มีปัญหาเรื่องแมลงวัน แต่ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ตลาดเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทำให้มีสินค้าจำพวกปลาร้า อาหารแห้ง ไข่ไก่ หัวหอม กระเทียม และอาหารกระป๋อง ที่โดนไฟไหม้เสียหาย เกิดการเน่าภายหลังจากที่ฝนตกลงมา ประกอบกับระยะเวลาที่ผ่านมา 11 วันแล้ว ยังไม่มีการดำเนินการเข้าไปจัดเก็บและทำความสะอาด จึงส่งผลมีกลิ่นเหม็นเป็นที่อยู่ของแมลงวันจำนวนมาก จนนำมาสู่ความเดือดร้อนในครั้ง

สังขละบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมคือถนนคนเดิน สถานที่เดินช๊อป ชิม สินค้าและอาหารพื้นเมือง ซึ่งอยู่ติดกับตลาดสดสังขละบุรี ก็เริ่มได้รับผลกระทบเช่นกัน ผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดสังขละบุรี จึงอยากให้เทศบาลตำบลวังกะดำเนินการแก้ไขปัญหา ก่อนที่จะส่งผลกระทบต่อการค้าขายและการท่องเที่ยว ที่สำคัญหากปล่อยทิ้งไว้อาจนำมาสู่ปัญหาโรคอุจจาระร่วง ซึ่งเป็นโรคที่มักเกิดการระบาดขึ้นในช่วงต้นฤดูฝนเช่นนี้

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading