วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

จนท.สนธิกำลังรวบลุงวัย 64 ปีลักลอบปลูกกัญชากว่า 30 ต้น

กาญจนบุรี จนท.สนธิกำลัง รวบลุงวัย 64 ปี หลังลักลอบปลูกกัญชาเอาไว้ภายในบ้าน กว่า 30 ต้น พบบางต้นสูงถึง 3 เมตร

 

วันนี้ 24 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาวิต เจียมจีราพร นายอำเภอไทรโยค พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ไทรโยค ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า พบมีการลักลอบปลูกกัญชาเอาไว้ภายในบริเวณบ้านเลขที่ 888 หมู่ 5 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จำนวนหลายต้น

หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สนธยา ฉายเกียรติขจร สว.สส.สภ.ไทรโยค นายอนุสรณ์ สง่าแสง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอไทรโยค ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองร้อย ตชด.ที่ 136 เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการฝ่ายพลเรือนกองกำลังสุรสีห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.บก.สส.ภาค 7 พร้อมกำลัง เดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวมีรั้วรอบขอบชิด รั้วสร้างด้วยอิฐบล็อกสูงกว่า 2 เมตร แต่ก็มีช่องโหว่พอที่ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถมองสำรวจเข้าไปภายในบริเวณบ้านได้ ซึ่งปรากฏว่าพบมีการลักลอบปลูกกัญชาเอาไว้จริงตามที่สายลับแจ้ง

 

ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงเรียกเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวออกมาพบ ทราบชื่อคือนายชัยณรงค์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ซึ่งนายชัยณรงค์ ได้ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเป็นเจ้าของกัญชาที่ปลูกไว้จริง เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการถอนต้นกัญชาทั้งหมด เพื่อเก็บเอาไว้เป็นของกลาง โดยนับรวมกันได้ทั้งหมด 31 ต้น น้ำหนัก 17.136 กิโลกรัม สำหรับต้นกัญชาของกลางมีความสูงตั้งแต่ 50 เซนติเมตร ถึง 300 เซนติเมตร

หลังจากรื้อถอนแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายชัยณรงค์ พร้อมกัญชาของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading