วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ททท.ราชบุรี”จัดโปร กำเนิดศิลป์”ถิ่นราชบุรี กระตุ้นท่องเที่ยวราชบุรี

ราชบุรี – ททท.ราชบุรี จัดโปร”กำเนิดศิลป์ ถิ่นราชบุรี” กระตุ้นท่องเที่ยวราชบุรี

 

น.ส.สรียา บุญมาก ผอ.สนง.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนง.ราชบุรี เปิดเผยว่า ททท.สำนักราชบุรี เตรียมจัดกิจกรรม “กำเนิดศิลป์ ถิ่นราชบุรี” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่เมืองรอง ลดการแออัดในพื้นที่หลัก ด้วยการนำเสนอสินค้าและเส้นทางการท่องเที่ยว ให้สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของพื้นที่ และสร้างมูลค่าเพิ่มต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยใช้ Content Marketing บอกเล่าเรื่องราวของศิลปวัฒนธรรมของจ.ราชบุรี โดยนำเสนอประสบการณ์เรียนรู้ด้านศิลปะ การปั้นโอ่งและศิลปะสร้างสรรค์ เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว ในแบบกลุ่มและครอบครัว ให้ได้เรียนรู้และสัมผัสถึงคุณค่าภูมิปัญญาศิลปะการปั้นโอ่งของชาวราชบุรี และท่องเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยว ก่อให้เกิดการกระจายรายได้ภายในจ.ราชบุรี

 

โดยทาง ททท.สำนักงานราชบุรี ได้จัดทำหนังสือคู่มือการท่องเที่ยว “กำเนิดศิลป์ ถิ่นราชบุรี” นำเสนอข้อมูลประวัติความเป็นมา ทั้งขั้นตอนการทำ เทคนิคการปั้นโอ่งมังกร พร้อมข้อมูลโรงงานโอ่ง และโรงงานเชรามิค ที่เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และเส้นทางการท่องเที่ยว ที่เชื่อมโยงระหว่างโรงงานโอ่ง ไปยังสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอต่างๆ พร้อมข้อมูลของแหล่งท่องเที่ยวแต่ละแหล่ง ที่อยู่ในเส้นทางแผนที่ท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ททท.สำนักงานราชบุรี ได้ร่วมกับผู้ประกอบ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก ฯลฯ ร่วมกันจัดโปรโมชั่นส่วนลด “สนุกยกครัว ทัวร์ราชบุรี” เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายในจ.ราชบุรี ทำให้เกิดการใช้จ่าย กระจายรายได้สู่แหล่งท่องเที่ยวภายในพื้นที่

 

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 1 ก.ค. – 30 ก.ย.63 โดยสามารถสแกน QR Code เพื่อรับคู่มือ”กำเนิดศิลป์ ถิ่นราชบุรี” หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ www.เที่ยวราชบุรี.com/สนุกยกครัวทัวร์ราชบุรี เพื่อกดรับคูปองโปรโมชั่น ส่วนลดออนไลน์ แล้วนำไปยื่นใช้กับสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งนักท่องเที่ยวเมื่อใช้ส่วนลดกับสถานประกอบการแล้ว ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลห้องพักในจ.ราชบุรี ทุกวันที่ 5 ของเดือนสิงหาคม – ตุลาคม 2563 โดยจะประกาศรายผู้โชคดีผ่านหน้า Faebok:ททท.สำนักงานราชบุรี (www.facebook.com/tatratchaburioffice)

และในวาระครบรอบ 60 ปี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี ขอเชิญนักท่องเที่ยวร่วมสนุก ออกแบบเส้นทางท่องเที่ยว จ.ราชบุรี 2 วัน 1 คืน ในแบบของคุณเอง โดยมีกติกาง่าย ๆ ดังนี้ 1.ถ่ายรูปครอบครัวตามสถานที่ท่องเที่ยวใน จ.ราชบุรี โดยต้องมีโอ่งหรือโรงงานเซรามิค และโรงแรมใน จ.ราชบุรี อยู่ในภาพด้วย 2.โพสต์ภาพทริปท่องเที่ยวลงใน Facebook ของคุณ บอกเล่าเรื่องราว พร้อมใส่แฮชแท็ก #กำเนิดศิลป์ ถิ่นราชบุรี#สนุกยกครัวทัวร์ราชบุรี และตั้งสถานะเป็น Public (สาธารณะ) 3.แคปภาพหน้าจอทริปท่องเที่ยวของคุณ ส่งเข้ามาที่ inbox Facebook : ททท.สำนักงานราชบุรี เพื่อยืนยันสิทธิ์รับของที่ระลึก “ตุ๊กตาหมอนผ้าห่มโอ่งมังกร” โดยขอรางวัลที่ระลึกมีจำนวนจำกัดสำหรับ 6 ครอบครัวแรกเท่านั้น ซึ่งสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานราชบุรี โทร.032-919176-8 Facebook : ททท.สำนักงานราชบุรี Line : @TATratchaburi

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading