วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รอง ผบช.ภ.1 ประชุมเร่งรัดติดตามคดี ภ.จว.สมุทรปราการ

วันนี้ (3 มี.ค.60) ระหว่างเวลาประมาณ 15.00 – 17.00 น. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ 4

ได้เดินทางมาประชุมเร่งรัดติดตามคดี ในพื้นที่ ภ.จว.สมุทรปราการ ประกอบด้วย 1.เหตุ 241 กลุ่มซอยต้นลำภู สภ.พระประแดง 2.เหตุ 241 ร้านเดอะชีค สภ.บางพลี 3.เหตุ 241 รถแท็กซี่ สภ.บางบ่อ 4.เหตุ 241 พ่อค้าปลาทู สภ.เมืองสมุทรปราการ 5.เหตุ 241 ร้านนั่งเหล้า สภ.พระสมุทรเจดีย์

โดยมี พ.ต.อ.วสันต์ บุญเจริญ พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.กฤษณะ คุณากร รอง ผบก.สส.ภ.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.1 กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ,สภ.พระประแดง,สภ.บางพลี,สภ.บางบ่อ,สภ.เมืองสมุทรปราการ ,สภ.พระสมุทรเจดีย์ และ สภ.บางเสาธงเข้าร่วมประชุม โดยได้กำชับให้
1.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งบริเวณใกล้เคียงและเส้นทางรถคนร้าย ตรวจสอบข้อมูลรถและบุคคลต้องสงสัยตามแผนประทุษกรรม และให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็ว
2.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน เร่งรัดติดตามผลการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือ และพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อื่นๆ จาก พฐ.
3.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม ออกตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยและตรวจยึดยานพาหนะต้องสงสัย ปรับแผนการออกตรวจ อย่าให้เกิดเหตุซ้ำได้อีก
4.ให้ผู้บังคับบัญชา ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง และติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัด
5.ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว เพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยาก
6.กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน
7.ให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ อย่าให้เกิดข้อบกพร่องโดยให้นักสืบทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และยึดหลักการดำเนินชีวิตแบบ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ” ณ ห้องประชุม ศปก.สภ.เมืองสมุทรปราการ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ



Loading