วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”ครูมวยคนดังก่อเหตุรัวยิงเซียนไก่ชนดับ”ย่องเงียบเข้ามอบตัวแล้วพร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา”

03 ส.ค. 2020
12

กาญจนบุรี ครูมวยคนดังที่ก่อเหตุ รัวยิงเซียนไก่ชน 6 นัด เสียชีวิตคาโต๊ะสนุ๊ก ย่องเงียบเข้ามอบตัว พร้อมให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ความคืบหน้า กรณี นายนพสิทธิ์ จีนใจเย็น อายุ 38 ปี ครูมวยของค่ายมวยชื่อดังในพื้นที่อำเภอท่ามะกา ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืน บุกกระหน่ำยิง นายสว่าง เจริญมาก อายุ 43 ปี เซียนไก่ชน ชื่อดังในอำเภอท่ามะกา จนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณโต๊ะสนุ๊กส่วนตัว เลขที่ 7/2 หมู่ 10 ตำบลดอนชะเอม อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 โดยหลังก่อเหตุ นายนพสิทธิ์ ได้หลบหนีการจับกุม ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ท่ามกลางการติดตามจับกุมตัวและกดดันให้เข้ามอบตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 16.00 นาฬิกา ของวันที่ 2 สิงหาคม 2563 นายนพสิทธิ์พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สถานีตำรวจภูธรท่ามะกา เรียบร้อยแล้ว โดยมีพันตำรวจเอกณัฐวุฒิ กันตะยศ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่ามะกาเป็นผู้รับมอบตัว พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวนนำไปสอบปากคำทันที เบื้องต้น นายนพสิทธิ์ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่ามะกา กล่าวว่า

 

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์เรียบร้อยหมดแล้ว รวมถึง ได้ขยายผลไปตรวจยึดอาวุธปืน ขนาดจุด 38 ซุปเปอร์ ที่นายนพสิทธิ์ได้นำไปฝากไว้ที่บ้านเพื่อนหลังก่อเหตุ นำมาให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ทำการเก็บลายนิ้วมือและเก็บดีเอ็นเอ ของนายนพสิทธิ์มาเปรียบเทียบกับ DNA ที่พบบนอาวุธปืนที่คาดว่าจะเป็นอาวุธในการก่อเหตุ เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับนายนพสิทธิ์ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยหลังทำการ เก็บลายนิ้วมือและตรวจพิสูจน์ DNA แล้ว ในช่วงบ่ายวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ส่งตัวนายนพประสิทธิ์ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี

สายวันนี้ภรรยาและญาติผู้เสียชีวิต หลังทราบข่าวการเข้ามอบตัวของนายนพสิทธิ์ ทางครอบครัวและภรรยา ของนายสว่าง ผู้เสียชีวิต ได้รวมตัวกันเข้าพบกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรท่ามะกา เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยคัดค้านการประกันตัวของนายนพสิทธิ์ เนื่องจากเกรงว่าทางครอบครัวอาจจะได้รับอันตราย รวมถึงนายนพสิทธิ์อาจจะไปข่มขู่พยานและทำลายหลักฐานในคดี นางสาวสุกัญญา เจริญมาก อายุ 41 ปี น้องสาวของนายสว่าง และนางพัชรี รุ่งเรือง อายุ 30 ปี ภรรยาของนายสว่าง กล่าวว่า ในตอนนี้แม้ผู้ต้องหาจะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ก็ยังคงให้การปฏิเสธ คล้ายกับไม่สำนึกในความผิดที่ได้กระทำลงไป ทางครอบครัว ของผู้เสียชีวิตจึงรวมตัวกันมาเข้าพบพนักงานสอบสวน

 

เพื่อขอให้ช่วยคัดค้านการประกันตัวของผู้ต้องหา เนื่องจาก ผู้ต้องหารายนี้ ก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย หากได้ประกันตัวออกไป อาจจะทำให้พยาน ที่เห็นเหตุการณ์ กลัวและไม่กล้าเป็นพยานให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ พวกตนอยากวิงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยทำคดีนี้ ด้วยความเป็นธรรม เพราะครอบครัวของตนต้องสูญเสีย ผู้ที่เป็นเสาหลักของครอบครัวทำงานหาเลี้ยง คนในครอบครัวเกือบ 10 ชีวิต มีทั้งพ่อแม่ที่อยู่ในวัยชราและลูกๆอีก 5 คน ที่ยังเล็กและกำลังเรียนหนังสือ ต่อไปนี้ ครอบครัวคงต้องลำบากกันอีกมาก แต่ตอนนี้ อยากจะขอให้ตำรวจช่วยเอาผิดกับผู้ก่อเหตุให้ได้

สำหรับ นายนพสิทธิ์ จีนใจเย็น ผู้ก่อเหตุนั้น เคยเป็นนักมวยไทยชื่อดัง มีชื่อในวงการมวยว่า พรเสน่ห์ ศิษย์มนต์ชัย เป็นนักมวยดังค่าตัวหลายแสนบาท ได้แชมป์มาแล้วหลายเวที หลังจากเลิกชกมวยก็ได้มาเป็นครูมวยให้กับค่ายมวย ชื่อดังในพื้นที่อำเภอท่ามะกา โดยเมื่อปี 2548 นายนพสิทธิ์เคยถูกดำเนินคดี ในข้อหาฆ่าผู้อื่น ในเขตพื้นที่อำเภอท่ามะกามาแล้ว แต่ก็ต่อสู้คดีจนศาลยกฟ้องในที่สุด./
//////////////////////////////////////////////////////////
ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading