วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เทศบาลเมืองนราธิวาสเผยความคืบหน้าในการก่อสร้าง

ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา เทศบาลเมืองนราธิวาส เผยความคืบหน้าในการก่อสร้าง TK Park นราธิวาส อยู่ระหว่างดำเนินการเฟส 2 คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการช่วงปลายปีนี้ (2560) ขณะที่หัวหน้า TK Park มั่นใจจะเป็นประโยชน์กับพื้นที่อย่างมาก สนองตอบกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม รวมถึงผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส

วันนี้ (8 มี.ค.60) นายธานินทร์ คงนวล ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา เทศบาลเมืองนราธิวาส กล่าวถึงความคืบหน้าในการก่อสร้าง TK Park นราธิวาส ว่า อยู่กำลังดำเนินการในเฟสที่ 2 เกี่ยวกับเรื่องการตกแต่งภายใน อาทิ ห้องส่งเสริมการอ่าน ห้องฉายวีดีทัศน์ คาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการได้ ช่วงปลายปีนี้ (2560) อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้เปิดให้บริการต่าง ๆ ผ่าน Mini TK Park ซึ่งเป็นการจำลองการให้บริการที่จะเกิดขึ้นใน TK Park มาให้บริการก่อน ระหว่างรอก่อสร้างเสร็จ ซึ่งได้จัดกิจกรรม อาทิ แนะให้แนวซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก และในช่วงปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 กำหนดจัดกิจกรรมค่ายเยาวชนภาคฤดูร้อน นอกจากนี้ จะร่วมกับวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส จัดและต่อยอดกิจกรรม ที่จะสนองตอบกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม ซึ่งอยู่ระหว่างหารือในรายละเอียด เบื้องต้นจะร่วมกันจัดสัปดาห์อาเซียน ช่วงเดือนมีนาคมนี้

ด้านนางศิริกุล จันทนแดง หัวหน้าอุทยานการเรียนรู้นราธิวาส หรือ TK Park นราธิวาส กล่าวว่า เมื่อ TK Park เปิดใช้บริการอย่างเป็นทางการ มั่นใจว่าจะเป็นประโยชน์อย่างมาก บริบทของ TK Park ปูพรม ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นจังหวัดใด ทุกพื้นที่มาใช้บริการได้ ที่นี้มีสื่อสาระ แหล่งสืบค้นข้อมูล มัลติมีเดีย มีห้องมินิเธียร์เตอร์ฉายภาพยนตร์ 3 มิติ ซึ่งไม่เคยมีในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสมาก่อน นอกจากนี้ ได้มองถึงกลุ่มเด็กที่ขาดโอกาส อาจติดขัดด้วยสภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงกลุ่มคนพิการด้วย สำหรับอุทยานการเรียนรู้นราธิวาส หรือ TK Park นราธิวาส จัดสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่เน้นการปลูกฝังและส่งเสริมนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้ ในบรรยากาศการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ทันสมัย เรียนรู้ตลอดชีวิต นอกจากนี้ยังมีภารกิจในการส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป มีโอกาสพัฒนา แลกเปลี่ยนและแสดงผลงาน ตลอดจนสามารถสร้างนวัตกรรมผลผลิต หรือ วิถีชีวิตนวัตกรรม วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ในรูปแบบที่หลากหลาย อันจะเป็นประโยชน์กับการพัฒนาพื้นที่ต่อไป

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading