วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ศรีสะเกษ”ลอดใต้สรีระสังขารหลวงปู่สรวง”ขอพรให้ลูกเป็นคนดี

ศรีสะเกษ!!แม่อุ้มลูกลอดใต้สรีระสังขารหลวงปู่สรวงเทวดาเดินดินขอพรให้ลูกเป็นคนดี เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง พระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชนชาวไทยและชาวกัมพูชา ปรากฏว่าในวันนี้ ซึ่งเป็นวันแม่แห่งชาติ ได้มีบรรดาคุณแม่พากันอุ้มลูกมาพร้อมกับครอบครัวมาทำบุญที่วัดไพรพัฒนาและพากันไปที่มณฑปหลวงปู่สรวง เพื่อกราบไหว้และขอพรจากหลวงปู่สรวง โดยบรรดาคุณแม่จะอุ้มลูกของตนเดินลอดใต้สรีระสังขารที่มาเน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง เพื่อความเป็นสิริมงคลและขอให้อำนาจบุญบารมีความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีงามให้ออกไปจากตนเองและครอบครัวด้วย ซึ่งหลังจากที่ได้พากันกราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงแล้ว คุณแม่ได้นำลูกหลานพากันมากราบไหว้พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา เพื่อขอพรเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2563

นางสุชาดา รองสาลี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 2 บ้านทับกระบือ อ.เมือง จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ตนเป็นชาว จ.สุรินทร์ที่มีความเคารพศรัทธาในองค์หลวงปู่สรวงเป็นอย่างมาก ตนเคยมาขอพรจากหลวงปู่สรวงหลายครั้งแล้ว และได้รับพรตามที่ได้ขอไว้จากหลวงปู่สรวงทุกประการ ซึ่งในวันแม่แห่งชาติปีนี้ ตนจึงได้อุ้มน้องโจ ซึ่งเป็นลูกชายมากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวง เพื่อขอพรจากหลวงปู่สรวงขอให้ลูกชายเป็นคนดี เรียนหนังสือเก่ง เพื่อจะได้เป็นพลเมืองดีของประเทศชาติสืบต่อไป

พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา กล่าวว่า เนื่องในวันแม่แห่งชาติในปีนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2563 จึงขอเชิญชวนบรรดาลูกๆทุกคน ร่วมกันทำความดี ทำจิตใจให้ใสบริสุทธิ์ ทำบุญตักบาตร ลด ละ เลิกอบายมุขทุกชนิด ที่สำคัญก็คือขอให้ลูกทุกคนพากันกลับไปบ้านเพื่อไปกราบไหว้แม่ของตน ซึ่งเปรียบเสมือนพระพรหมในบ้าน เพื่อเป็นการระลึกถึงพระคุณของท่านที่เลี้ยงดูเรามาจนเติบโต มีหน้าที่การงานทำเพื่อเลี้ยงตนเองและครอบครัวมาจนถึงทุกวันนี้ด้วย

ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading