วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สถานเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย”ร่วมกับการท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย จัดงาน”Merdeka Cycling 2020“

สถานเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย ร่วมกับการท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย จัดงาน Merdeka Cycling 2020

 

ณ สนามลู่ปั่นจักรยานจริญสุขมงคลจิต ถนนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมีดาโต๊ะโจจี้ ซามูเอล (Dato’ Jojie Samuel) เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย พร้อมด้วย คุณมาชรีน่า โมฮัมหมั ยูโซฟ (Ms. Mazreena Mohd Yusof) รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวมาเลเชียประจำประเทศไทยและนักปั่นชาวมาเลเสียที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพ เข้าร่วมงานครั้งนี้

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้เริ่มในเวลา 07.00 น. ระยะทางปั่นจักรยานรมประมาณ 23.5 กิโลเมตร จะช่วยส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรง ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ อีกทั้งเป็นการลดการใช้พลังงาน ลดภาวะโลกร้อน เพื่อเสริมร้งจิตวิญญาณแห่งความรักชาติและรื่นเริง ในการเฉลิมฉลองวันชาติมาเลเชียครั้งที่ 63 ในวันที่ 31 สิงหาคมที่จะถึงนี้

 

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของโครงการปั่นจักรยาน คือ การปลุกจิตวิญญาณแห่งความรักชาติ และความเป็นอิสระของชุมชนชาวมาเลเซียในปะเทศไทยอีกครั้ง นอกจากนี้ยังสมารถเสริมสร้างความสัมพันธ์ในชุมขน สร้างความมีน้ำใจนักกีฬารวมทั้งสร้างสังคมที่แข็งแรงสมบูรณ์และกระตุ้นให้ผู้คนมีสุขภาพที่ดีในช่วงฟื้นตัวของโรคโควิด-19
ด้าน มิส มาซารีน่า โมฮัมมัด ยูโซฟ (Ms. Mazreena Mohd Yusof)รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวมาเลเชียประจำประเทศไทย กล่าวว่า โครงการที่จัดขึ้นเป็นการร่วมมือสถานเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย ร่วมกับการท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายกิจกรรมการกีฬาและสังคม หน่วยงานต่างๆ จัดงาน Merdeka Cycling 2020 ปั่นจักรยานเฉลิมฉลองวันชาติมาเลเซีย ปี 2563 เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานวันนี้มีสุขภาพที่แข็งแรง อีกด้วย

ข่าว.ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading