วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ราชบุรี”มือดีปาระเบิดเพลิง ข่มขู่บ้านนายก อบต.

ราชบุรี – มือดีปาระเบิดเพลิงข่มขู่บ้านนายกอบต.

มือดีปาระเบิดเพลิงข่มขู่บ้านนายกอบต.นครชุมน์ หลังเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา เคยถูกลอบเผารถมาแล้ว

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 ส.ค.2563 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ วงศ์เกตุใจ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลอบปาระเบิดเพลิง เข้าไปในโรงจอดรถบ้านเลขที่ 70/1 หมู่ 5 ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จึงพร้อม พ.ต.ท.พิษณุ เชิดโฉม สว.สส. และกำลังชุดสืบสวน สายตรวจ รีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านพักของ นายสมนึก แม้นจิตต์ อายุ 62 ปี ตำแหน่งเป็นนายก อบต.นครชุมน์ อ.บ้านโป่ง โดยนายสมนึก กำลังยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยสีหน้าที่ตื่นตระหนก พร้อมกับชี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูขวดระเบิดเพลิง ทำจากขวดเบียร์ ในสภาพถูกไฟเผาไหม้เป็นสีดำ ตกอยู่ที่พื้นซิเมนต์หน้าโรงจอดรถ ซึ่งด้านในมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีเขียว หมายเลขทะเบียน บล 5357 ราชบุรี และรถยนต์กระบะแคป ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บร 3857 ราชบุรี จอดอยู่ โดยเฉพาะบริเวณหลังคาของรถกระบะอีซูซุ ฝั่งผู้โดยสารตอนหน้ามีรอยบุบเห็นชัด จากแรงตกกระแทกของขวดระเบิดเพลิงที่คนร้ายปาข้ามรั้วกำแพงบ้านเข้ามา

นายสมนึก แม้นจิตต์ นายก อบต.นครชุมน์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.30 น. ขณะที่ตนกำลังเดินออกมาหน้าบ้านถึงที่จอดรถ ก็พบว่ามีขวดระเบิดเพลิงตกอยู่ที่พื้น จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะก่อเหตุในช่วงกลางดึก เพราะเมื่อคืนตนไปทำธุระที่ กทม. กลับมาถึงบ้านเกือบเที่ยงคืน ก็ยังไม่พบเห็นระเบิดเพลิง โดยคนร้ายที่ก่อเหตุได้เดินลัดเลาะริมกำแพงรั้วบ้านด้านนอก ที่มีลักษณะเป็นพื้นที่โล่ง เข้ามาถึงโรงจอดรถ แล้วขว้างขวดระเบิดเพลิงข้ามกำแพงรั้ว มาตกใส่หลังคารถกระบะ แล้วหล่นลงพื้น แต่โชคดีขวดไม่แตก เพลิงจึงลุกไหม้เป็นวงจำกัดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

จากเหตุการ์ที่เกิดขึ้น นายสมนึก เปิดเผยว่า สาเหตุน่าจะมาจากก่อนหน้านี้ ตนได้มีการร้องเรียนหน่วยงานส่วนท้องถิ่นแห่งหนึ่ง ที่ได้ก่อสร้างท่อระบายน้ำผ่านบริเวณหน้าบ้านพักของตน แต่ไม่ได้ระดับ จึงทำให้เกิดน้ำท่วมขังค้างอยู่ภายในท่อและส่งกลิ่นเหม็นเน่า สร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของตนเป็นอย่างมาก ซึ่งตนก็ได้เข้าไปประสานพูดคุยกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อขอให้มีการแก้ไข แต่ได้รับการปฏิเสธ ตนจึงส่งเรื่องร้องเรียนไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) จึงคาดว่าเรื่องดังกล่าวอาจเป็นสาเหตุให้เกิดการข่มขู่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี ก่อนจะสืบสวนหาข่าวเร่งนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังไปเมื่อ 3 ปี ที่ผ่านมา พบว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 ส.ค.60 (ตรงกับวันนี้) นายสมนึก แม้นจิตต์ นายก อบต.นครชุมน์ เคยถูกคนร้ายก่อเหตุลอบเผารถยนต์กระบะแคป ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บร 3857 ราชบุรี ที่จอดอยู่ในโรงรถสำนักงาน อบต.นครชุมน์ มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นรถกระบะคันเดียวกัน แต่ในครั้งนั้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เกิดจากปัญหาเรื่องการทำงานภายในองค์กรและความขัดแย้งส่วนตัว จนกระทั่งมา

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading