วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผวจ.กาญจนบุรี”สั่งการณ์เฝ่าระวังโควิด-19

กาญจนบุรี ผวจ.ส่งหนังสือสั่งการณ์เฝ้าระวังโควิต-19 จากเมียนมา ขณะนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสังขละบุรี ในช่วงวันหยุดยาวชดเชยสงกรานต์

 

วันนี้ 05 ก.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บริเวณสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรี เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมความสวยงามของบรรยากาศและทิวทัศฯเมืองสังขละบุรี ยามเช้า พร้อมทั้งทำบุญตักบาตรรสัมผัสวิถีชีวิตยามเช้าของชาวไทยเชื้อสายมอญ ในชุมชนบ้านวังกะ ชุมชนท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่ พร้อมเลือกชิมอาหารพื้นเมือง

โดยบรรยากาศท่องเที่ยวของสังขละบุรีเริ่มคึกคักมาตั้งแต่เมื่อวาน ที่เริ่มมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาเดินทางเข้ามาด้วยเส้นทางรถยนต์ ส่งผลให้ที่พัก โรงแรม รีสอร์ตรวมทั้งโฮมสเตย์ในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี ที่มีกว่า 1,500 ห้อง ถูกจองเต็มมาก่อนหน้านี้ นักท่องเที่ยวบางส่วนต้องอาศัยกางเต้นท์นอนในสถานที่เปิดให้บริการกางเต้นท์

ขณะที่บรรยากาศภายในตลาดสังขละบุรี ในตอนเย็นต่อเนื่องไปจนถึงช่วงค่ำ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากออกมาเลือกซื้อของและกินอาหาร ส่งผลให้บริเวณถนนคนเดินเทศบาลตำบลวังกะ เนื่องแน่นไปด้วยรถยนต์และนักท่องเที่ยว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ.สภ.สังขละบุรี ต้องเข้ามาช่วยดูแลการจราจร ซึ่งคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงนี้มากถึงวันละกว่า 3,000 คน

 

ขณะที่วานนี้ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ถึงนายอำเภอทุกที่มีพื้นที่ติดชายแดนประเทศเมียนมาให้เพิ่มมาตรการความเข้มงวดในการเฝ้าระวังและป้องกันการลักลอบเดินทางเข้าพื้นที่ของบุคคลจากประเทศเพื่อนบ้าน เช่นกลุ่มแรงงาน ประชาชน นักเรียนที่มีถิ่นพำนักอาศัยบริเวณแนวชายแดนประเทศเมียนมา อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส โควิต-19 ซึ่งระบาดอยู่ในเมืองต่างๆของประเทศเมียนมาเช่นย่างกุ้ง พะโค เมาะละแหม่ง ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนด้านจังหวัดกาญจนบุรี เพียง250 กม.เท่านั้น

นอกจากนี้ทางนายปกรณ์ กรรณวัลลี นอภ.สังขละบุรี ได้ขอความร่วมมือผู้นำชุมชนต่างๆในพื้นที่ อ.สังขละบุรี ประกาศเสียงตามสายเพื่อแจ้งข่าวสารและวิธีการป้องกันโควิต โดยการแนะนำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว สวมหน้ากากอนามัย เมื่อเดินทางไปในที่สาธารณะ พร้อมทั้งหมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ ดูแลความสะอาดที่พักอาศัยและชุมชนให้มีความสะอาดอยู่เสมอ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงจากโรคไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิต19)ที่กำลังระบาดอยู่ในพื้นที่ประเทศเมียนมาในขณะนี้

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading