วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เดอะโอ๋”ลงพื้นที่ จว.พระนครศรีอยุธยา”เร่งไล่ล่า 4 คนร้ายปล้นทรัพย์”วัดดอกไม้”

เดอะโอ๋ !!! ลงพื้นที่ จว.พระนครศรีอยุธยา เร่งไล่ล่า 4 คนร้ายปล้นทรัพย์ วัดดอกไม้

วันนี้ 23 ก.ย. 63 เวลาประมาณ 10.00 น.ที่ ห้องประชุม สภ.บางปะหัน อ.บางปะหัน จว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส)เป็นประธานในการประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าคดีเหตุคนร้ายจำนวน 4 คนก่อเหตุปล้นทรัพย์ พระเกียรติคุณ ชีพพานิช ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหลายรายการ เหตุเกิดที่ วัดดอกไม้ หมู่2 ต.หันสัง อ.บางปะหัน จว.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 63 เวลาประมาณ 20.00 น.โดยมี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ชัยณรงค์ สมเพราะ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ธานินทร์ ผิวละเอียด ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภณศึกษา ชาเรณู ผกก.สภ.บางปะหันพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม และให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกี่ยวข้องให้ละเอียด ตลอดจนให้ติดตามจับผู้กระทำความผิดในคดีนี้ให้ได้ทุกคนโดยเร็วพร้อมให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ทางกฎหมายในการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เน้นย้ำการรวบรวมพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมเร่งรัดผลการตรวจพิสูจน์โดยเร็วที่สุด และให้สอบสวนปากเพิ่มเติมตามประเด็นที่ได้สั่งการไป ตลอดจนเร่งรัดออกหมายจับผู้กระทำความผิดในคดีทั้งหมด โดยเร็วและปรับแผนการป้องกันและปราบปราม ให้เข้ากับเหตุการณ์ โดยจัดให้มีช่องทางการแจ้งเหตุที่รวดเร็วยิ่งขึ้น จัดการแผนการออกตรวจ เพิ่มจุดตรวจ เปลี่ยนเขตตรวจ ให้มีการแสดงตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มขึ้น เพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันเหตุ ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ควบคุมกำกับดูแล สั่งการในคดีด้วยตนเอง โดยเฉพาะ หัวหน้าสถานีตำรวจ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการด้านข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน อย่าให้เกิดเหตุซ้ำได้อีก และให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง โดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมเร่งรัดคดี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส) ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้เสียหาย และประชาชนผู้มาใช้บริการ ณ วัดดอกไม้ ต.หันสา บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้กำลังใจ และสร้างความเชื่อมั่น ตลอดจนทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพื่อวางแนวทางในการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

Loading