วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชัยภูมิ”รถอดีต ผอ.โรงเรียนไถลตกตึก”โรงพยาบาล

25 ก.ย. 2020
20

อดีตผอ.โรงเรียนแก้งคร้อชัยภูมิมาเยี่ยมญาติ ถอยเก๋งมิตซูปาเจโรสปอร์ตสตกตึกโรงพยาบาลชัยภูมิรามหวิดดับ

เมื่อเวลา 09.30น. วันที่ /ถ ก.ย. 63 พ.ต.ต.ศิริ จันทร์ดีสี สว.(สอบสวน)เวนว.40 สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุรถตกจากตึกบริเวณหน้าลานจอดรถฉุกเฉินโรงพยาบาลชัยภูมิราม ถนนบรรณาการ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ 1 ราย จึงรุดออกไปตรวจสอบพร้อมๆเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารจอดรถ 9 ชั้น บริเวณชั้นล่างของอาคารที่เป็นจอดรถรับส่งผู้ป่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาลดังกล่าว พบรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบีชิ ปาเจโร้สปอร์ต สีขาวหมาย เลขทะเบียน2กณ5618กรุงเทพ พลิกตะแคงซ้ายติดอยู่ริมกำแพง ท้ายรถยุบ ตกลงไปชนแอร์เครื่องทำความเย็นด้านล่าง ภายในพบคนขับเป็นชายสูงอายุ ทราบชื่อภายหลังชื่อนายปริวัตร นาชัยภูมิ อายุ 72ปี117หมู่ 1 ต.กุดไผ่ อ.แก้งคร้อ อ แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแก้งคร้อ ต.แก้งคร้อ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลได้นำร่างโชคเลือดรีบเข้าไปให้การรักษาในห้องฉกเฉินในโรงพยาบาลดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบว่าเครื่องทำความเย็นของโรงพยาบาลดังกล่าวเสียหาย

จากการตรวจสอบที่บริเวณชั้น 2 ของอาคารที่เป็นจอดรถรับส่งผู้ป่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาลดังกล่าว พบรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบีชิ สีขาวหมาย เลขทะเบียน2กณ5618กรุงเทพถอยชนกำแพง สูง 50 ซ.ม.จนพังทลาย รถพลิกตะแคงซ้ายติดอยู่ริมกำแพง ท้ายรถยุบ ตกลงไปชนแอร์เครื่องทำความเย็นด้านล่างล่างของอาคารเสียหาย
สันนิษฐานว่าผู้ขับที่อยู่ในอาการไม่ปกติได้ขับถอยรถเพื่อจอดเข้าช่องแล้วตกลงมา เอาท้ายรถลงมากระแทกพื้นด้านล่าง ทับเครื่องทำความเย็นของโรงพยาบาลฯ

ด้านน.พ.ต.ต.ศิริจันทร์ดีสี เปิดเผยว่า ช่วงประมาณ 09.30 ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลฯจึงรุดไปตรวจสอบตรวจสอบก็พบว่าคนเจ็บติดอยู่รถ โดยคาดเข็มนิรภัยและถุงลมนิรภัยที่พวงมาลัยรถทำงาน จึงพยายามช่วยออกมาจากตัวรถ และนำตัวเข้าไปรับการรักษาที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลฯทันที
เบื้องต้นจากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด เนื่องจากยังต้องรอสอบปากคำคนขับที่ได้รับบาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ รายงาน

Loading