วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ประจวบฯเข้ม”มาตรการป้องกันโควิด-19 คณะนักปั่น นานาชาติ 11 ประเทศ”

ประจวบฯเข้มมาตรการป้องกันโควิด คณะนักปั่นนานาชาติ 11 ประเทศ

 

วันที่ 6 ตุลาคม ที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล ปลัดจังหวัดฯ และหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับคณะนักกีฬาในการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Tour of Thailand 2020” ระหว่างวันที่ 6-16 ตุลาคม 2563 เส้นทาง จ.สมุทรสงคราม – เพชรบุรี – ประจวบคีรีขันธ์ – ชุมพร – ระนอง – สุราษฎร์ธานี ระยะทางรวม 1200.9 กิโลเมตร โดยมีจำนวนทีมร่วมการแข่งขัน 12 ทีม จาก 11 ประเทศ เริ่มออกจากจุดปล่อยตัวอุทยาน ร.2 จังหวัดสมุทรสงคราม ถึงจุดพักแรกที่อุทยานราชภักดิ์ ระยะทาง 130 กม.จากนั้นมีการมอบรางวัลประเภทต่างๆ ให้แก่นักกีฬา ก่อนที่จะทำการแข่งขันต่อในสเตทที่ 2 วันที่ 7 ตุลาคม

มีรายงานว่า สำหรับเส้นทางการแข่งขันในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วงวันที่ 6-8 ตุลาคมนี้ คณะนักกีฬาจักรยานจะผ่านสถานที่และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญเน้นเส้นทางเลียบชายฝั่งทะเล ทั้ง 8 อำเภอ โดยจังหวัดได้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันอย่างเต็มที่ทุกด้าน ทั้งการอำนวยความสะดวกการจราจร การรักษาความปลอดภัย การจัดทีมพยาบาลดูแลนักกีฬาที่ร่วมการแข่งขัน

ขณะเดียวกัน ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เข้มงวดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ระหว่างการแข่งขันในจังหวัดต่างๆ จะมีเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรค ติดตามขบวนไปตลอดเส้นทาง โดยปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดฯ ที่เป็นเส้นทางผ่านเพื่อเฝ้าสังเกตอาการและให้คำแนะนำนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในการป้องกันโควิด-19 ส่วนที่จุดปล่อยตัวและจุดเข้าเส้นชัยในแต่ละจังหวัดจะลดพิธีการ โดยผู้ที่อยู่ในพิธีจะเป็นเจ้าหน้าที่ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ และเจ้าหน้าที่ของแต่ละจังหวัด ไม่เกิน 50 คน และไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าชม

พิสิษฐ์ รื่นเกษม/ข่าว/จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

Loading