วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รอง ผบก.ปส.4 จับกุมใบกระท่อมสด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ 10 มี.ค 60 พ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.สุวิทย์ ยอดรัก ผกก.3 บก.ปส.4 พ.ต.ท.อภิรัตน์ โทจำปา รอง ผกก.3 บก.ปส.4, พ.ต.ท.กฎกบินทร์ กังแฮ รอง ผกก.3 บก.ปส.4 พ.ต.ท. ทัตพล อริยานนท์ สว.กก.ปพ.บช.ปส.พ.ต.ต.นิติธร บริพันธ์ สว.กก.3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.บช.ปส.สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งลุง ได้ร่วมกันทำการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 คน นายภาคิณ คุ้มแก้วพรหม อายุ 22 ปีอยู่บ้านเลขที่ 136/3 ม.1ต.หน้าถ้ำ อ.เมือง จว.ยะลา น.ส.วทันยา ยิ้มยิ่ง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 ถ.นวลสกุล ต.สะเตง อ.เมือง จว.ยะลานายปาราเมศ ทองแก้ว อายุ 21 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 89/1 ม.1 ถ.เทศบาล 12 ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด)จำนวน 65 มัดน้ำหนักประมาณ 11 กิโลกรัม น้ำต้มพืชกระท่อมซึ่งต้มแล้วจำนวน 400 มิลลิลิตรบรรจุอยู่ในขวดโค๊ก กล่องพัสดุไปรษณีย์ จำนวน 5 กล่อง ซองพัสดุไปรษณีย์กันกระแทกจำนวน 4 ซองกระสอบปุ๋ยซึ่งใช้บรรจุใบพืชกระท่อม จำนวน 3 ใบ ตาชั่งสปริง ขนาดสองกิโลกรัม จำนวน 1 อัน สลิปรายการนำส่งใบกระท่อมให้กับลูกค้า จำนวน 44 ใบ โทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง

พ.ต.อ.วัชระ กล่าวเปิดว่าเมื่อวันที่ 20 ก.พ 60 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีกลุ่มผู้ลักลอบซื้อขายพืชกระท่อมผ่านทางระบบแอปพิเคชั่นเฟสบุ๊คโดยใช้ชื่อกลุ่มว่าขายส่งใบกระท่อมทุ่งลุง-หาดใหญ่ รับจัดส่งทั่วไทย ซึ่งกลุ่มดังเป็นกลุ่มปิด โดยจะขายใบกระท่อมในราคากิโลกรัมละ 850 บาทถ้าสั่งซื้อ 5 กิโลกรัมขึ้นไปจะขายในราคากิโลกรัมละ 800 บาทให้กับลูกค้าในกลุ่ม ส่วนน้ำกระท่อมขวดลิตรราคาขวดละ 300 – 400 บาทสำหรับลูกค้าพื้นที่ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่ทำการสืบสวนหาข่าวจนทราบว่ากลุ่มดังกล่าวมีนายภาคิณ ,น.ส.วทันยา และนายปาราเมศ เป็นผู้ดูแลกลุ่มและเป็นผู้จัดส่งพืชกระท่อมให้ลูกค้าในกลุ่มที่ติดต่อสั่งซื้อผ่านเฟสบุ๊คในกลุ่ม โดยบุคคลดังกล่าวจะส่งใบกระท่อมผ่านทางทางระบบไปรษณีย์ให้กับลูกค้าแต่ลูกค้าจะต้องโอนเงินค่ายาเสพติดผ่านบัญชีธนาคารก่อน

จากการสืบสวนทราบว่าบุคคลทั้งสามคนใช้บ้านเลขที่ 179 ถ.กาญจนวานิชย์ ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จว.สงขลาเป็นที่บรรจุและเก็บยาเสพติดซึ่งบ้านดังกล่าวเป็นบ้านพักของนายภาคิณ และน.ส.วทันยา
ต่อมาเมื่อวันนี้ (9 มี.ค.2560) เวลาประมาณ 12.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทุ่งลุงร่วมเดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าวจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับได้สอบถามนายปาราเมศฯเกี่ยวกับกลุ่มเครือข่ายค้าใบกระท่อมผ่านทางกลุ่มเฟสบุ๊คดังกล่าวหรือไม่ นายปาราเมศฯได้ยอมรับว่ากลุ่มขายใบกระท่อมดังกล่าวตนเองเป็นคนสร้างกลุ่มจริง ตามคำสั่งของนายภาคิณฯโดยมี น.ส.วทันยาฯ (แฟนของนายภาคินฯ)เป็นผู้ดูแลกลุ่ม ซึ่งขณะนี้บุคคลทั้งสองอยู่ภายในห้องนอนชั้น 2

จากการสอบสวน นายภาคินฯและน.ส.วทันยาฯยอมรับว่าเป็นเจ้าของห้องพักและได้ร่วมกันนำใบกระท่อมของกลางดังกล่าวมาจำหน่ายให้กับลูกค้าโดยได้จำหน่ายผ่านทางระบบเฟสบุ๊ค จากนั้นจะส่งยาเสพติดดังกล่าวให้กับลูกค้าผ่านระบบไปรษณีย์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงทำการตรวจค้นภายในห้องพักพบน้ำต้มใบพืชกระท่อมซึ่งต้มแล้วจำนวน 400 มิลลิลิตร บรรจุอยู่ในขวดโค๊ก,กล่องพัสดุไปรษณีย์ จำนวน 5 กล่อง,ซ่องพัสดุไปรษณีย์กันกระแทก จำนวน 4 ซอง, กระสอบปุ๋ยซึ่งใช้บรรจุใบพืชกระท่อม จำนวน 3 ใบ,เครื่องชั่งน้ำหนัก ขนาด 2 กิโลกรัม จำนวน 1 อัน,สลิปรายการนำส่งใบกระท่อมให้กับลูกค้าจำนวน 44 ใบซุกซ่อนอยู่ภายในห้องที่เกิดเหตุ, พบใบพืชกระท่อมสด จำนวน 65 มัด น้ำหนักประมาณ 11 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในถังรูปทรงกระบอก สีแดง ภายในห้องเก็บของชั้น 4 เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางพ.ต.อ.วัชระ กล่าวว่านายภาคินฯได้ซื้อใบกระท่อมมาจากกลุ่มผู้ค้าใบกระท่อม

ในพื้นที่บ้านวังชิง ต.โคกม่วง อ.คลองหอยโข่ง จว.สงขลา ในราคากิโลกรัมละ

500 บาทจากนั้นได้นำใบกระท่อมดังกล่าวมาจำหน่ายให้กับลูกค้าผ่านทาง

ระบบเฟสบุ๊คในกลุ่มชื่อขายส่งใบกระท่อมทุ่งลุง-หาดใหญ่ จัดส่งทั่วไทยในราคา

กิโลกรัมละ 800-850 บาท นอกจากนี้ยังได้แบ่งใบกระท่อมเป็นมัดๆละประมาณ

30 ใบ ราคา 100 บาทให้กับลูกค้าที่สนิท โดยลูกค้าที่ติดต่อซื้อใบกระท่อมผ่าน

ทางระบบเฟสบุ๊คนั้น ตนจะให้โอนเงินค่าใบกระท่อมผ่านทางธนาคารไทย

พาณิชย์ สาขาทุ่งลุง โดยกำไรที่ได้จากการขายใบกระท่อมจะนำมาแบ่งกัน

โดยกล่าวหาว่า“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มใบพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน.สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading