วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”นอภ.ไทรโยค พร้อมหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านแม่นำ้น้อย

กาญจนบุรี นอภ.ไทรโยค พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านแม่น้ำน้อย หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากในลำห้วยปากลำบ้องตี้ ทำฝายน้ำล้นที่ใช้สัญจรไปมา พังเสียหาย

 

วันนี้ 12 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลำห้วยปากลำบ้องตี้ หมู่ 5 บ้านหาดงิ้ว ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองกำลังสุรสีห์(ชป.กร.กกล.สุรสีห์) ที่ 105 และ จนท.อุทยานแห่งชาติไทรโยค ได้ลงพื้นที่ไปให้ความช่วยเหลือประชาชน ภายหลังจากฝายน้ำล้นที่ใช้สัญจรไปมาระหว่างบ้านหาดงิ้ว หมู่ 5 ต.วังกระแจะ และบ้านแม่น้ำน้อย หมู่ 5 ต.ไทรโยค ถูกความรุนแรงของน้ำป่าที่ไหลหลากมาตามลำห้วยปากลำบ้องตี้พัดพังเสียหาย ส่งผลให้ชาวบ้านแม่น้ำน้อยถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ไม่สามารถเดินทางเข้าออกได้ ซึ่งสาเหตุเกิดจากฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน ทำให้ระดับน้ำในลำห้วยสูงขึ้น

 

โดยประชาชนบ้านแม่น้ำน้อย กว่า 40 ครัวเรือน ต้องเดินทางข้ามฝั่งไปมาด้วยเรือท้องแบน โดยอาศัยไต่เชือกที่ผูกยึดโยงระหว่างสองฝากฝั่งของลำห้วย เพื่อประคองนำทางเรือฝ่าสายน้ำ ซึ่งล่าสุดระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่กระแสน้ำยังคงไหลแรง ทั้งนี้คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำอีก ประมาณ 2-3 วันสถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ขณะที่ นายอำเภอไทรโยค ได้มอบข้าวสารและน้ำดื่ม จำนวน 10 ชุด ให้กับราษฎรผู้ประสบภัย พร้อมกำชับให้ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ ร่วมกันเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และรายงานให้นายอำเภอทราบทุกระยะ เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไ

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading