วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชัยภูมิ”ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี”พร้อมคณะร่วมทอดกฐินสามัคคีวัดทรัพย์ศิลาทอง”

ชัยภูมิ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะและ ปชช.ร่วมทอดกฐินสามัคคี

สืบสานตามประเพณีดั่งเดิม ที่วัดทรัพย์ศิลาทอง อย่างคึกคัก
ที่วัดทรัพย์ศิลาทอง บ้านประรัมช้าง ตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะผู้มิจิตศรัทธาและผู้ใจบุญทั้งจากทางกรุงเทพฯและต่างจังหวัดกว่า300คน ร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคี ตามประเพณีแบบดั่งเดิมของชาวพุทธที่ทำติดต่อกันเป็นเวลานานอย่างคึกคัก

โดยมี เจ้าคณะตำบล อ.ซับใหญ่ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานฝ่ายฆารวาส และประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยในพิธีทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ โดยมี นายวรวิทย์ นามมหานวล ปลัดอำเภอซับใหญ่ พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านทั้งในอำเภอและต่างจังหวัดให้การต้อนรับและร่วมพิธีทอดกฐินในครั้งนี้อย่างคึกคัก

ซึ่งภายในงานกฐินครั้งนี้ยังมีผู้มีจิตศรัทธานำอาหาร เช่นไก่ทอด ส้มตำ ขนมจีนน้ำยา ขนมหวาน และอื่นๆอีกมากมากว่า 20 โรงทานมาแจกให้กับผู้มารร่วมงานกฐินสามัคคีในครั้งได้กินกันอิ่มท้องอย่างทั่วถึง พร้อมกับมีสอยดาวเพื่อน้ำรายได้เข้าสมทบงานกฐินในครั้งนี้อีกด้วย

ซึ่งการทอดกฐินนั้นชาวบ้านถือเป็นประเพณีของชาวพุทธที่ยึดถือปฏิบัติทำกันมาเป็นประจำตลอดทุกปีหลังจากที่ออกพรรษาแล้ว เพื่อเป็นการทำนุบำรุง พระพุทธศาสนาและดำรงไว้ซึ่งพระธรรมวินัยให้พระภิกษุที่ท่านอยู่ดำรงพระพุทธศาสนาได้มีอานิสงค์ของกฐิน และได้มีกำลังในการสืบอายุพระพุทธศาสนาต่อไป ซึ่งรายได้จากการทอดกฐินในปีนี้ชาวบ้านก็จะร่วมกุฏิสงฆ์และสร้างศาลาวัดให้แล้วเสร็จเพื่อใช้สำหรับปฏิบัติพิธีทางศาสนาสืบต่อไป

 

/วิรัตน์ ดวงแก้ว จ. ชัยภูมิ รายงาน

Loading