วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตร.ปราบปรามยาเสพติด”สกัดจับ”แก๊งค์ขนมเบื้อง”พร้อมยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด”

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสกัดจับ (แก๊งค์ขนมเบื้อง)พร้อมยาบ้า1,6 ล้านเม็ด

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.พ.ต.อ.อดิศ เจริญสวัสดิ์ รอง ผบก.ปส.3 พ.ต.อ.อุทิศ จันทะศรี ผกก.1 บก.ปส.3 พ.ต.ท.อุดมรัตน์ อิทธิโสภาพันธุ์ พ.ต.ท.รณกร สุขมงคล รอง ผกก.1 บก.ปส.3 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปส.3 บก.ขส.บช.ปส. ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน1ราย นายศรานนท์ โคตรแก้ว อายุ 23 ปีอยู่บ้านเลขที่ 108 ม.01 ต.หนองน้ำใส อ.บ้านไผ่ จว.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 800 มัดรวมประมาณ 1,600,000 เม็ดโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง รถยนต์(SUV)เชฟโรเลต รุ่น เทลเบเซอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กช 9573 กรุงเทพมหานคร กระสอบสีขาวขนาดใหญ่จำนวน 2 ใบ กระสอบสีรุ้งขนาดเล็กจำนวน 8 ใบ
โดยกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท1( ยาบ้า,ไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย”

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการกลุ่มงานการข่าวบก.ขส.บช.ปส.บูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปส.3 ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาในกลุ่มแก๊งค์ขนมเบื้องเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2563 ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานการข่าว บก.ขส.บช.ปส.ได้ทำการสืบสวนโดยการวิเคราะห์โทรศัพท์ของกลุ่มเครือข่ายดังกล่าวแล้วพบว่ามีนายอดิศักดิ์ ภูแซมศรี พร้อมกับพวกอีกประมาณ 3-4 คนใช้รถยนต์(SUV)เชฟโลเลต สีดำ ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถยนต์ที่ใช้ในการซุกซ่อนและลำเลียงยาเสพติดและจะมีการเปลี่ยนแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียนเมื่อใช้ในการลำเลียงยาเสพติดเป็นช่วงๆและมีพฤติกรรมที่เชื่อว่าเป็นการลำเลียงยาเสพติดจากการนำเข้ามาในพื้นที่จว.หนองคายนำมาส่งให้กับลูกค้าหรือผู้รับในเขตพื้นที่ อ.วังน้อย จว.พระนครศรีอยุธยาและพื้นที่ใกล้เคียง จึงได้สั่งการให้วางสายคอยเฝ้าสังเกตการณ์รถยนต์คันดังกล่าวต่อมาเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 สายได้รายงานว่าพบนายอดิศักดิ์ ได้ขับรถยนต์รถยนต์(SUV)เชฟโลเลต สีดำคันดังกล่าวติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน1กช-9573 กรุงเทพมหานครขับเข้าไปในเขตพื้นที่จว.หนองคายซึ่งคาดว่าจะมีการนำรถไปลำเลียงยาเสพติด มาส่งในพื้นที่จว.พระนครศรีอยุธยาและพื้นที่ใกล้เคียงอีกครั้ง จึงได้ร่วมกันวางแผนจับกุมกับเจ้าพนักงานตำรวจกก.1 บก.ปส.3 วางกำลังสังเกตการณ์ตามเส้นทางบริเวณถนนมิตรภาพ ในพื้นที่จว.สระบุรี ซึ่งเป็นเส้นทางที่เชื่อว่ากลุ่มขบวนการของนักค้ายาเสพติดดังกล่าวจะต้องขับรถผ่าน จนกระทั่งในวันเกิดเหตุพบรถยนต์คันหมายเลขทะเบียนดังกล่าวข้างต้นขับมามาตามเส้นทางช่วงอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัวขอตรวจค้น พบยาเสพติด จำนวนประมาณ 1,600,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ จึงได้ทำการจับกุมนาย ศรานนท์ โคตรแก้วพร้อมตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด

 

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวต่อว่า จากการสอบสวน นายศรานนท์ ให้การรับสารสารภาพว่าตนได้รับการว่าจ้างจากนาย อดิศักดิ์ หรือเบส ภูแซมศรี ให้ตนมาขับรถส่งยาเสพติดขณะที่ตนขับรถออกมาจากจังหวัดขอนแก่น ได้มีนายอดิศักดิ์ หรือเบส นายอดิศักดิ์ หรือเบส เป็นผู้ขับรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาวไม่ทราบหมายเลขทะเบียนและนางสาวม่า หรือดวงกมล เจริญผล แฟนสาวนั่งมาด้วยเป็นรถนำทำหน้าที่(เซอร์เวย์)สำรวจเส้นทางว่ามีด่านตรวจของเจ้าหน้าที่หรือไม่และจะคอยโทรศัพท์สั่งการพร้อมกับส่งตำแหน่งที่ตั้ง หรือพิกัดเส้นทาง และที่หมายลงในห้องสนทนาในแอปพิเคชั่นไลน์ของโทรศัพท์มือถือของตนเป็นการช่วยทำทาง จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน.บก.ปส.3 เพื่อสอบสวนขยายผลออกหมายจับและตรวจยึดทรัพย์สินตามพรบ.มาตรการฯผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading