วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ราชบุรี”หนุ่มสุดเซ็ง จอดรถกินข้าว ถูกขโมยแบต”

ราชบุรี – หนุ่มสุดเซ็ง จอดรถกินข้าว ถูกโจรย่องขโมยแบตกลางวันแสกๆ

 

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 14 พ.ย.63 ร.ต.ท.ณัฐนนท์ เจียรวนานนท์ ร้อยเวร สภ.โพธาราม ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายขโมยแบตเตอรี่รถบรรทุกขนส่งสินค้า ที่บริเวณหน้าสหกรณ์โคนมหนองโพ อ.โพธาราม จ.ราชบรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกขนส่งสินค้า 6 ล้อยี่ห้อ ISUZU สีขาว ทะเบียน 70-3527 ราชบุรีไป จอดอยู่หน้าขายอาหารตามสั่ง ติดถนนเพชรเกษม ตรงหน้าทางเข้าสหกรณ์โคนมหนองโพ โดยแบตเตอรี่ จำนวน 2 ลูก ถูกขโมยไป มีนายปรีชา ภู่สวัสดิ์ อายุ 33 ปี เป็นพนักงานขับรถของบ.ขนส่งสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี ยื่นรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

 

นายปรีชา ภู่สวัสดิ์ คนขับรถบรรทุก ได้เล่าว่า ช่วงบ่ายวันนี้ ตนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว ซึ่งเป็นรถบรรทุกของทางบริษัท ไปบรรทุกกระดาษ พร้อมกับเพื่อนอีกหนึ่งคัน ที่โรงงานแห่งหนึ่งใน อ.บางแพ เพื่อเตรียมนำไปส่งที่โรงงาน จ.สมุทรสาคร ในวันจันทร์ แต่ช่วงขากลับ ตนได้มาจอดรถที่จุดเกิดเหตุ เพื่อแวะพักทานข้าวที่ร้านอาหารตามสั่ง บริเวณหน้าสหกรณ์โคนมหนองโพ ในเวลา 15.30 น. กับเพื่อนอีกคัน โดยรถของตนจอดที่หน้าร้านอาหารตามสั่ง แต่รถของเพื่อนที่มาด้วยกันจอดเลยไปอีก 100 เมตร พอตนกินข้าวเสร็จ เวลา 16.40 น. ตนจะขับรถกลับไปที่บริษัท แต่สตาร์ทรถไม่ติด และไฟรถไม่มีโชว์ขึ้นหน้าปัดรถ จึงลงจากรถไปดูที่แบตเตอรี่ และพบว่าแบตเตอรี่รถหายไปสองลูก อย่างไร้วี่แวว ตนจึงโทรกลับไปที่บริษัท เพื่อเล่าเหตุการณ์ให้ทางบริษัทรับทราบ ก่อนจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

นายปรีชา ภู่สวัสดิ์ กล่าวอีกว่า ตนถึงกับอึ้งไปชั่วขณะ คิดไม่ถึงว่ากลางวันแสกๆแบบนี้ ขโมยจะกล้าลงมือก่อเหตุขโมยแบตเตอรี่ กันอย่างนี้เลยเหรอ เพราะบริเวณที่ตนจอดเป็นหน้าร้าน และโล่งแจ้ง ติดริมถนนใหญ่ และมีรถวิ่งพลุกพล่าน ซึ่งไม่ใช่จุดอับสายตาที่ขโมยจะกล้าลงมือ ส่วนแบตเตอรี่ที่หายไป เป็นแบตเตอรี่ ชนิดน้ำ ยี่ห้อพานาโซนิค สีขาวจุกปิดสีดำ มีตำหนิจะเขียนด้วยปากกามาร์คเกอร์ว่า 14-3527 โดยตนวอน ถ้าทางร้านรับซื้อของเก่า หรือร้านที่รับซื้อแบตเตอรี่ พบเห็นตำหนิแบบนี้ ให้แจ้งเบาะแส หรือเอามาคืนด้วย เพราะตอนนี้ตนเดือดร้อนมาก ถ้าไม่ได้แบตเตอรี่คืนมา ตนจะต้องชดใช้ให้กับทางบริษัทถึง 5,000 บาท เพราะแบตเตอรี่ลูกละ 2,500 บาท ซึ่งเบื้องต้นทางบริษัทได้ส่งแบตเตอรี่สำรองมาให้ตน เพื่อขับรถบรรทุกกลับบริษัทแล้ว

 

จากการสอบถามแม่ค้าขายอาหารตามสั่ง ได้ให้ข้อมูลว่า ตนเดินไปซื้อของกลับมา พบเห็นมีผู้ชายร่างสันทัดสวมเสื้อสีขาว กางเกงขายาวสีดำ เดินถือแบตเตอรี่ 2 ลูก เอาวางไว้ที่เบาะรถจยย. แต่ตนไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าเขาเอาแบตไปซ่อม หรือมาเปลี่ยนแบต ซึ่งที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่เป็นช่วงกลางคืน และเป็นบริเวณที่จอดพักรถบริหน้าปั๊มน้ำมัน แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุตอนกลางวันแสกๆ ตนจึงอยากฝากให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินให้ได้โดยเร็ว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามหาตัวผู้กระทำความผิด มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading