วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

บิ๊กธีร์”นำทีมสืบสวนรวบมือยิงชายวัยกลางคน

11 ธ.ค. 2020
13

บิ๊กธีร์!!! นำทีมสืบสวน รวบมือปืนยิงชายวัยอายุ 45 ปีขณะกำลังตัดไม้กลางป่า

วันนี้ 9 ธ.ค.63 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.กาจภณ ชนะสิทธิ์ รองผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.ชัยบาดาล พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.ท.พูนสุข เตชะประเสริฐพร รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย สมวย หรือ เล็ก ใจทน อายุ 61 ปีอยู่บ้านเลขที่ 174/2 ม.1 ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จว.ลพบุรีผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชัยบาดาล ที่ จ.53/2563 ลงวันที่ 8 ธันวาคม 2563 ในความผิดฐาน”ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด จำนวน 1 กระบอกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 4 นัดปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 ปลอก

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 14.20 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยบาดาล ได้รับแจ้งเหตุพบชายถูกยิงเสียชีวิตได้รับแจ้งเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ที่บริเวณป่าละเมาะโคกนาชัด ริมถนนสาธารณะ ใกล้กับคลองตะแบก ม.1 ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จว.ลพบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.สส. ภ.1 ชุดสืบสวน กก.สส.ภ. จว.ลพบุรี ชุดสืบสวน สภ.ชัยบาดาล พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ พนักงานสอบสวนได้เดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุพบศพนายเด่น เกณขุนทด อายุ 46 ปีอยู่บ้านเลขที่ 174/3 ม.1 ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จว.ลพบุรี นอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณกองฟืนตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกยิงอาวุธปืนลูกซอง
ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์ทำการตรวจสอบชันสูตรพลิกศพเก็บวัตถุพยานหลักฐานต่างในสถานที่เกิดเหตุ

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวต่อว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันบูรณาการกำลังลงพื้นที่สืบสวนหาข้อมูลและค้นหาวัตถุพยานหลักฐานต่างๆอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งสืบทราบจากข้อมูลการวิเคราะห์และวัตถุพยานหลักฐานเชื่อได้ว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ คือ นายสมวย ใจทน จึงได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานและข้อมูลทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดชัยบาดาลเพื่อขออนุมัติออกหมายจับนาย สมวย ใจทน ตามหมายจับของศาลจังหวัด ชัยบาดาล ที่ จ.53/2563 ลงวันที่ 8 ธันวาคม 2563 ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร” ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุมตัวนาย สมวย ได้ที่บ้านพัก ดังกล่าว

พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.ลพบุรี กล่าวว่าจากการสอบสวนนาย สมวย ให้การรับสารภาพว่าตนรู้สึกไม่พอใจที่ถูกนายเด่น(ผู้ตาย)ด่าว่า และเคยมีสาเหตุทะเลาะเบาะแว้งกันมาก่อนเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ตนจึงได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว โดยใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงใส่นายเด่น จนถึงแก่ความตาย แล้วตนหลบหนีออกไปจากที่เกิดเหตุกลับไปหลบอยู่ที่บ้านพัก

ในส่วนทางคดีทางพนักงานสอบสวนจะได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์เสนอต่อพนักงานอัยการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจะเน้นย้ำการสอบสวนคดี อย่างเป็นธรรม ถูกต้อง มีมาตรฐาน และการปราบปรามอาชญากรรมในเขตพื้นที่จังหวัดลพบุรี ให้เกิดความสงบสุข ต่อ พี่น้องประชาชน ขอให้ประชาชนจงเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชัยบาดาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading