วันเสาร์, 11 พฤษภาคม 2567

วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม”ลงพื้นที่ชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษกิจพอเพียง”ขับเคลื่อนด้วยพลังบวร”

วันศุกร์ที่ ๒๒ มกราคม ๒๕๖๔ จังหวัดนครปฐม ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม มอบให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม โดย ดร.สุดารัตน์ พงศ์อัมพรไกวัล วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนางนภาพรรณ จิตต์กระจ่าง ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัด ลงพื้นที่ชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษกิจพอเพียง ขับเคลื่อนด้วยพลังบวร จังหวัดนครปฐม จำนวน ๘ ชุมชน ได้แก่
๑) ชุมชนคุณธรรม ฯ ต้นแบบ วัดเกาะวังไทร
๒) ชุมชนคุณธรรม ฯ ต้นแบบ ตำบลสนามจันทร์ (วัดลาดปลาเค้า)
๓) ชุมชนคุณธรรม ฯ ต้นแบบ เทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ
๔) ชุมชนคุณธรรม ฯ ต้นแบบ วัดวังน้ำเขียว
๕) ชุมชนคุณธรรม ฯ ต้นแบบ โรงเรียนวัดสระสี่มุม
๖) ชุมชนคุณธรรม ฯ ต้นแบบ บ้านไผ่คอกเนื้อ
๗) ชุมชนคุณธรรม ฯ ต้นแบบ วัดลำพญา และ
๘) ชุมชนคุณธรรม ฯ ต้นแบบ บ้านทุ่งผักกูด

โดยมีกิจกรรม ดังนี้
๑. มอบหนังสือสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๘ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๓ และเผยแพร่พระราชประวัติ พระปรีชาสามารถ พระอัจฉริยภาพ และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงงาน เพื่อพัฒนาประเทศและส่งเสริมให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี

๒. มอบถุงยังชีพ เพื่อส่งความปรารถนาดีและกำลังใจให้แก่ประชาชนในชุมชนคุณธรรมฯ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-19) ระลอกใหม่ จำนวน ๔๐ ครอบครัว

๓. มอบเกียรติบัตรยกย่องชุมชน องค์กรคุณธรรม ตามโครงการส่งเสริมชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๒ ภายใต้แผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ ๑ (พ.ศ. ๒๕๕๙ – ๒๕๖๔)

ทั้งนี้ ได้เยี่ยมชมและสำรวจข้อมูลชุมชนคุณธรรมฯ (บวร ON TOUR) เพื่อเป็นฐานข้อมูลและพัฒนาต่อยอดชุมชนคุณธรรม ฯ ของจังหวัดนครปฐมต่อไป

นางสาวชนิดา พรหมผลิน
ผู้สื่อข่าวภูมิภาค รายงาน

Loading