วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เกษตรกรเลี้ยงปลากระชัง”เดือดร้อนหนัก ปลาที่เลี้ยงไว้ลอยตายจำนวนมาก

กาญจนบุรี เดือดร้อนหนัก เกษตรกรเลี้ยงปลากระชัง กว่า 10 เจ้าของ เนื่องจากปลาขนาดใหญ่ ที่เลี้ยงในกระชังเกิดลอยตายเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นคาดน่าจะเกิดจากสภาพน้ำในอ่างเป็นพิษ

วันนี้ 22 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนิ่มนภา ตุมรสุนทร อยู่บ้านเลขที่ 18 / 1 หมู่ที่ 2 ตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูม จังหวัดกาญจนบุรี เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในกระชัง ในพื้นที่บริเวณพระธาตุโบอ่อง ซึ่งเป็นอ่างกักเก็บน้ำของแม่น้ำแควน้อย เขื่อนวชิราลงกรณ โดยแต่ละเจ้าของเสียหายหลายแสนบาทต่อกระชัง เบื้องต้นมีเกษตรกรที่เลี้ยงมากกว่า 10 ราย เดือดร้อนหนัก

 

สำหรับปลามีขนาดใหญ่เลี้ยงมานานกว่า 3 เดือน ส่วนใหญ่ปลาที่เลี้ยงเป็นปลากดคัง แต่ละตัวมีน้ำหนักเกิน 3 กิโลกรัม เป็นส่วนใหญ่ ได้ลอยตายทั้งหมด ทางเจ้าของกระชังเร่งตักปลาทั้งหมดขึ้นจากน้ำเพื่อไม่ให้น้ำเกิดเน่าเสียเป็นการเร่งด่วนแล้ว และปลาที่ลอยตายทั้งหมดในครั้งนี้ไม่ต่ำร้อยตัน

และทางเจ้าของกระชังปลาได้แจ้งให้หน่วยงานประมง รวมถึงหน่วยงานเกี่ยวข้องทราบในเบื้องต้นแล้ว และรับแจ้งว่าในวันพรุ่งนี้จะมีเจ้าหน้าที่เดนทางเข้าไปตรวจสอบจากที่ปลาลอยตายเป็นจำนวนมาก ซึ่งกระชังปลาทั้งหมดต้องเดินทางด้วยเรือจากแพเขื่อนวชิราลงกรณไปถึงจุดที่กระชังปลาเท่านั้น รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ โดยการเดินทางเรือใช้เวลาประมาณกว่า 1 ชั่วโมง จะไปถึงจุดกระชังปลา

ทีมข่าวภาคตะวันตก / กาญจนบุรี

Loading