วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตำรวจสภ.หนองแค”จับยาบ้า ยาไอซ์ ซุกใต้ฝ้านับแสนเม็ด

ตำรวจ สภ.หนองแค เข้มจับยาบ้า ยาไอซ์ ซุกฝ้าหลังคา นับแสนเม็ด

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ สภ.หนองแค จว.สระบุรี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1/ รอง ผอ.ศอ.ปส.ภ.1 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.ศุภกร จันทราบุตร พ.ต.อ.สิงห์ สิงหเดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค , พ.ต.ท.ทวี เหลาเคน รอง ผกก.ป.สภ.หนองแค พ.ต.ท.ประภากร กิ่งทัพหลวง รอง ผกก.สส.สภ.หนองแคพ.ต.ท.กิตติศักดิ์ วิศาลชัยรัตน์ สว.สส.สภ.หนองแค พ.ต.ต.ภณภูเมศร์ บุญเหลือ สวป.สภ.หนองแค ร.ต.อ.อุเทน เลิศเมือง รอง สวป.สภ.หนองแค ร.ต.ท.สุชาติ ตามกาล รอง สวป.สภ.หนองแค พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ปะ ฉะ ดะ สภ.หนองแค ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 1 คน นายอภิชาติ หรือบอล กองโฮม อายุ 25 ปีอยู่บ้านเลขที่ 65/5 ม.7 ต.ภาชี อ.ภาชี จว.พระนครศรีอยุธยาพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 78 มัดเศษรวมประมาณ 156,206 เม็ดยาบ้าแบบผงน้ำหนัก 350 กรัมยาไอซ์ น้ำหนัก 599.27กรัมและอื่นๆอีกหลายรายการ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณบ้านเลขที่ 9 ม.4 ต.ไผ่ต่ำ อ.หนองแค จว.สระบุรี
พ.ต.อ.สถิตย์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาเกี่ยวกับยาเสพติดในพี้นที่ อ.หนองแค จว.สระบุรี และได้ทำการสืบสวนขยายผลจับกุมจนกระทั่งทราบว่า นายอภิชาติ หรือบอล กองโฮม ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ ต.ภาชี อ.ภาชี จว.พระนครศรีอยุธยาได้ซุกซ่อนยาบ้า-ไอซ์ ไว้เป็นจำนวนมากที่บ้านเลขที่ 9 ม.4 ต.ไผ่ต่ำ อ.หนองแค จว.สระบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายอภิชาติ อีกหลังที่ใช้สำหรับเป็นแหล่งซุกซ่อน ยาเสพติดให้กับ นายตูน พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ใน อ.หนองแค ซึ่งถูกจับกุมตัวไปแล้วเมื่อประมาณเดือน มิถุนายน 2563

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามจับกุมตัว นายอภิชาติ มาสอบสวนที่ สภ.หนองแค
พ.ต.อ.สถิตย์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนนาย อภิชาติ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้รับจ้างเฝ้ายาเสพติด ให้นายตูน ตั้งแต่ก่อนที่นายตูน ถูกจับกุม ซึ่งในปัจจุบันนายตูน ยังถูกคุมขังภายในเรือนจำ จากนั้นนาย อภิชาติ ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่บ้านเลขที่ 9 ม.4 ต.ไผ่ต่ำ อ.หนองแค จว.สระบุรี และนำลูกกุญแจไขประตูเปิดบ้านพักพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจค้น
จากการตรวจค้นพบของกลางยาบ้าจำนวน 78 มัดเศษรวมประมาณ 156,206 เม็ดยาบ้าแบบผงน้ำหนัก 350 กรัมยาไอซ์ น้ำหนัก 599.27กรัมบรรจุในกระสอบพลาสติก เก็บซุกซ่อนไว้บนฝ้าเพดานภายในห้องนอนของนายอภิชาติ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางพร้อม ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน.ภ.จว.สระบุรี มาทำการตรวจพิสูจน์เก็บวัตถุพยานหลักฐาน เพื่อสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์ )ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองแค ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading