วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

พบแล้วศพสาววัย 17 จมนำ้โขง

02 มี.ค. 2021
18

มุกดาหาร พบแล้วศพสาว 17 ปี สาวสกลนครจมน้ำโขงหลังหาย 2วัน

มุกดาหาร- พบแล้วศพสาว 17 ปี สาวสกลนครจมน้ำโขงที่หาดมโนภิรมย์ บ้านชะโนด อำเภอหว้านใหญ่จังหวัดมุกดาหาร หลังหาย 2วัน ลอยขึ้นมาเองที่หน้าวัดศรีมงคลเหนือ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 กิโลเมตร

วันที่ 2 มีนาคม 64 เวลาประมาณ 06.00 น. ร.ต.อ กนกวัชร์ จันทรสาขา ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพคนจมน้ำโขง ที่บริเวณใกล้กับวัดศรีมงคลเหนือ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร คาดว่าจะเป็นศพ น.ส.นัทนา สีแสน อายุ 17 ปี ที่จมน้ำพลัดตกน้ำโขงซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาตลอดที่ผ่านมา จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลมุกดาหาร และหน่วยกู้ภัยธงแดงมุกดาหาร

ที่เกิดเหตุพบศพหญิงสาว สวมเสื้อแขนสั้นสีขาว กางเกง กางเกงวอร์มสีดำ นอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณริมตะหริ่งแม่น้ำโขง ตรวจสอบพบว่าเป็น น.ส.นัทนา สีแสน อายุ 17 ปี ตรงกับบุคคลที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังค้นหาร่างใต้น้ำโขงอยู่ในขณะนี้ โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธุ์ ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น. น.ส.นัทนาได้มาเที่ยวพร้อมกับญาติอีกประมาณ10 คน ก่อนจะกลับบ้านเลยแวะมาพักผ่านที่หาดมโนภิรมย์ เพื่อจอดทานข้าวกันระหว่างนั้นได้ชวนน้องอีก 3 คนไปเล่นน้ำจนทำให้ น.ส.นัทนา จมหายไป
นายคำเกรียง ไกลสระแก้ว อายุ61ปี ซึ่งเป็นคุณตาของ น.ส.นัทนา สีแสน อายุ 17ปี ผู้ที่จมน้ำบอกว่าพาหลานมาจาก บ้านอ๋อมแก้ว ต.บ้านโพน อ.โพนนาแก้ว จ. สกลนคร เพื่อมาเที่ยวพร้อมกับญาติอีกประมาณ10คนก่อนจะกลับ้านเลยแวะมาพักผ่านที่หาดมโนรมณ์เพื่อจอดทานข้าวกันระหว่างนั้นหลานทั่ง4คนได้ชวนกันไปเล่นน้ำจนทำให้ น.ส.นัทนาจมหายไป
หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายองค์กรได้ช่วยกันค้นหาร่างใต้น้ำตั้งแต่เช้าจนค่ำตลอดมา จนกระทั่งมาพบศพ น.ส.นัทนา ลอยขึ้นมาเอง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 กิโลเมตร ซึ่งญาติจะได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading