วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รวบชาวเมียนมาขนยาไอช์”กว่า 17 ล้าน

กาญจนบุรี ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต บ้านสะเนพ่อง นำชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน จำชาวเมียนมาขณะกำลังขนยาไอซ์ มูลค่า 17 ล้าน ผ่านหมู่บ้าน ก่อนประสาน ตชด.รับตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 17.30 วานนี้ ขณะที่นายนิพนธ์ เสตะพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านสะเนพ่อง พร้อมด้วย นายนันวิมล ไทรนิทัศน์ สมาชิก อบต.ไล่โว่ นายเกรียงศักดิ์ กฤตยาตระกูล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นายบุญธรรม สังขชวาล สารวัตรกำนัน และ ชรบ.บ้านสะเนพ่อง ซุ่มจับกุมขบวนการลำเลียงยาเสพติด ในเส้นทางตะเคียนทอง-บ้านโจ่คีพื่อ-บ้านสะเนพ่อง หมู่ 1 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี หลังจากมีการชาวบ้านให้ข้อมูลว่ามีการขนยาเสพติดผ่านหมู่บ้าน

ต่อมาในเวลา 18.00 น. ขณะที่ ทั้งหมดซุ่มอยู่ชายป่าบริเวณหมู่บ้านโจ่คีพื่อ พบนายวิน ไม่มีนามสกุล 27 ปี ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย ที่อยู่ตามบัตร 163 ม5 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เป็นชาวมอญ ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านไร่อ้อย ประเทศเมียนมา ตรงข้ามบ้านพรเจดีย์สามองค์ ขับรถจักรยานยนต์ HONDA เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน รรต 827 กรุงเทพมหานคร โดยมีถุงปุ๋ยวางอยู่ด้านหน้า ซึ่งตรงตามข้อมูลที่ได้รับมา จึงเข้าทำการปิดล้อมพร้อมขอค้น ในเบื้องต้นนายวินแจ้งว่าเป็นบุหรี่ แต่เมื่อตรวจค้นพบว่าเป็นยาไอซ์ นับได้จำนวนทั้งหมด 17 ห่อ จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้

ต่อมาจึงไปประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด กองร้อย 134 อ สังขละบุรี เข้ามารับตัว ไปสอบสวน พร้อมทั้งรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ เบื้องต้นนายวินให้การว่ายังมียาเสพติดซุกซ่อนในป่าแห่งหนึ่งบริเวณทางเข้าบ้านโจ่คีพื่อ ต่อมาในเวลา 20.00 น เจ้าหน้าที่ชุดสืบ สภ สังขละบุรี ตชดที่134 ทหาร .ฉก.ลาดหญ้านำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถไปยังพื้นที่ที่นายวินแจ้ง ซึ่งเป็นพื้นที่ปลูกป่าของกรมป่าไม้ ในพื้นที่ บ้านพระเจดีย์สามองค์ ม 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากถนนเข้าน้ำตกตะเคียนทองประมาณ 1.5 กม.ในสวนสัก เมื่อไปถึงพบยาไอซ์ จำนวน 33 ถุงบรรจุอยู่ในถุงปุ๋ยซุกอยู่ในโพรงต้นร่มม้าที่ไฟไหม้จนเกิดเป็นโพรง

ก่อนนำตัวนายวิน กลับมายัง สภ.สังขละบุรี ต่อมา พ.ต.อ.วิสูตร สถิตย์ ผกก.สภ.สังขละบุรี นายปกรณ์ กรรณวัลลี นอภ.สังขละบุรี ได้เดินทางมาทำการสอบสวนผู้ต้องหา เพื่อหาผู้ร่วมขบวนการด้วยตัวเอง

ล่าสุดเช้าวันนี้ มีรายงานข่าวว่า พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง.ผบช.ภ.7 และ พล.ต.ต.วรณัณภ สุขเจริญ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อมด้วย พ.อ.สิทธิพร จุลปานะ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้าฯ จะเดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมยาไอซ์ที่จับกุมได้ทั้งหมด 55 กก มูลค่า 55 ล้านบาท ในเวลา 13.30 น วันนี้./

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading