วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นครปฐม เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน เผาวอดทั้งหลัง

สภาพอากาศที่ร้อนจัด ส่งผลกระทบให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ เผาวอดทั้งหลัง


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 มี.ค.60 ร.ต.ท.สมพร เหล่าสิม พนักงานสอบสวน สภ.ดอนตูม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านชั้นเดียว เลขที่ 101 หมู่ 1 ต.สามง่าม อ.ดอนตูม


หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลสามง่าม และมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ เข้าช่วยเหลือดับไฟ ใช้เวลากว่า 45 นาที กว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด สอบสวนทราบต่อมาเจ้าของบ้านชื่อ นานสมศักดิ์ รุ่งทวีชัย อายุ 43 ปี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้เสียชาร์จแท็บเล็ตไว้ในบ้านและขับรถออกไปทำธุระด้านนอก ขณะขับรถออกไปได้ประมาณ 15 นาที เห็นควันไฟพวยพุ่งขึ้นมาจากทางบ้านของตน ยังสงสัยพ่อเผาขยะทำไมควันถึงมากขนาดนั้น จึงได้วนรถกลับมา แทบลงจากรถไม่ไหว เห็นไฟกำลังลุกไหม้บ้านตัวเอง

จึงได้ลงไปช่วยเพื่อนบ้านดับไฟ ใช้เวลากว่า 45 นาที ไฟเผาวอดหมดทั้งหลัง รวมถึงเสื้อผ้า ตู้เย็น เครื่องใช้ไฟฟ้า รถสามล้อ และทรัพย์สินอื่นอีกหลายรายการ คาดความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐาน อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งอาจจะมาจากที่ชาร์จแท็บเล็ตหรืออาจมาจากเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ โดยเฉพาะช่วงนี้อากาศค่อนข้างร้อน จึงง่ายแก่การเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรและไฟไหม้


Loading