วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เชิญสิ่งของพระราชทานเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย

นาย ภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานกรรมการ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เชิญสิ่งของพระราชทานเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ อำเภอภาชี รวม 2 ครัวเรือน

วันที่ 2 เมษายน 2564 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา/ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเชิญสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปมอบให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย รวม 2 ครัวเรือน โดยมี นายสันต์ สร้อยแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฯ เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายสิรศักดิ์ ทัศยาพันธุ์ นายอำเภอภาชี ผู้แทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ประชาชน และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย เนื่องจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ข้าราชการครูโรงเรียนภาชี “สุนทรวิทยานุกูล” ของนางณัติยา แท่นมณี เลขที่ 329 หลังที่ 8 หมู่ที่ 5 ตำบลภาชี อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 1 หลังคาเรือน และบ้านของนายสุรชัย คำอยู่ เลขที่ 7/4 หมู่ที่ 5 ตำบลระโสม อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 1 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 3 คน นั้น

นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ กล่าวว่า ด้วยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ให้จังหวัดพิจารณาการจ่ายเงินสำรองจ่ายของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัด ในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยอัคคีภัยพร้อมจัดสิ่งของพระราชทาน โดยสนองพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชูปถัมภก แห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใยในความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเบิกจ่ายตามหลักเกณฑ์มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ให้แก่ ผู้ประสบอัคคีอัคคีภัยบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง 2 หลังคาเรือน โดยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ให้ความช่วยเหลือจัดซื้อเครื่องครัว เครื่องนอน มอบให้กับผู้ประสบภัยเพื่อเป็นการปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยดังกล่าว

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading