วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รวบหนุ่มลักลอบส่งรถขายชายแดนสังขละบุรี”

10 เม.ย. 2021
8

กาญจนบุรี ทหาร ฉก.ลาดหญ้า จับกุมชายวัย 28 ปี รับจ้างลักลอบส่งขายรถข้ามแดน ด้านชายแดนสังขละบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ่ายวานของวันนี้ 9 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ โดย มว.ลว.ที่ 3 ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายรณพรรษ ศรีสว่างสกล อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 304 หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กระทำผิด พ.ร.บ.รถยนต์ (ใช้ทะเบียนรถยนต์ผิดคัน) และเสพยาเสพติด (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต และตรวจยึดรถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว่ ร็อคโค่ สีขาว ติดป้ายทะเบียน 3 ฒค 6891 กทม. ต้องสงสัยลักลอบนำออกนอกประเทศ จำนวน 1 คัน บริเวณด่านตรวจร่วมน้ำเกริ๊ก หมู่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี พิกัด ms 375771

ทั้งนี้สืบเนื่องจากจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีรถยนต์ที่จะลักลอบนำออกนอกประเทศขับมาที่ด่านตรวจ จนกระทั่งมีรถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว่ ร็อคโค่ สีขาว สภาพใหม่ขับเข้ามาที่ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขอตรวจเอกสารรถยนต์ พบว่า ไม่มีเอกสารคู่มือการจดทะเบียนรถ มีเพียงใบรับรถจากบริษัทและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้ที่รับรถจากบริษัท ซึ่งรถคันดังกล่าวได้นำออกจากศูนย์เพียง 1 วัน แต่ติดป้ายทะเบียนขาว จึงได้ทำการขอตรวจสอบทะเบียนที่ติดต่อมาผ่านกรมขนส่งทางบก พบว่าเป็นป้ายทะเบียนที่ไม่ตรงกับรถ และในสำเนาบัตรประจำตัวผู้รับรถ มีข้อความระบุว่าได้ขายรถยนต์คันดังกล่าวต่อให้ผู้รับซื้อแต่ไม่ระบุชื่อผู้รับซื้อ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งกับผู้ขับขี่ว่าจะทำการตรวจยึดรถเพื่อตรวจสอบและต่อมาทำการสอบสวน แต่ผู้ขับขี่มาไม่ให้ความร่วมมือ จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะพบว่าได้มีการเสพสารเสพติด (กัญชา)

จากการสอบถาม นายรณพรรษ ผู้ต้องหาให้การว่า ช่วงเช้าวันนี้ ตนได้รับการว่าจ้างจาก น.ส.กิตติมา สังขพิริยะ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือให้ตนขับรถคันดังกล่าวจากตัว อ.สังขละบุรี ไปจอดไว้ที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ โดยจะมี น.ส.บี ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง โทรมาแจ้งสถานที่ที่รถจอดอยู่และมีกุญแจทิ้งไว้ในรถยนต์ ซึ่งรถคันดังกล่าวจอดอยู่ที่หน้าเทศบาลตำบลวังกะ เมื่อตนมาถึงที่ที่รถยนต์จอดอยู่ ไม่พบผู้ใดอยู่ที่รถ โดยเมื่อตนขับรถยนต์ไปถึงบ้านพระเจดีย์สามองค์ น.ส.บี จะโทรแจ้งสถานที่ให้ไปจอดทิ้งไว้อีกที ส่วนการรับจ้างครั้งนี้จะได้ค่าจ้างเป็นเงิน 1,000 บาท โดย น.ส.กิตติมา สังขพิริยะ จะจ่ายให้เมื่อทำงานสำเร็จ ส่วนการเสพกัญชาครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 8 เม.ย.64

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี เพื่อสืบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายและได้ทำการตรวจยึดรถยนต์เพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไป

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์

Loading