วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ขายแซนวิชสร้างรายได้เสริม”

ที่ทุ่งนาเชยจันทบุรี นักเทคนิคการแพทย์ใช้เวลายามเช้าก่อนเข้างานในคลินิก ขายแซนด์วิชสร้างรายได้เสริมช่วงสถานการณ์โควิด 19

ที่บริเวณริมถนน ริมทะเลสาบทุ่งนาเชย อ.เมือง จ.จันทบุรี สถานที่ออกกำลังกายของคนเมืองหลากหลายวัย นางสาวโชติมา ฉ่ำผล อายุ 27 ปี และแฟนหนุ่มได้ใช้เวลาก่อนเข้าทำงานในคลีนิคแห่งหนึ่ง ขับรถยนต์เก๋งส่วนตัวมาเปิดท้ายอยู่ริมทางใกล้สวนสาธารณะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชหรือทะเลสาปทุ่งนาเชย เพื่อทำแซนด์วิชขายให้กับผู้ที่มาออกกำลังกายและประชาชนทั่วไปที่ขับรถผ่านไป ซึ่งแซนด์วิชจะใช้ขนมปังที่มีคุณภาพและมีคุณค่าทางอาหาร มีทั้งสลัดไข่ดาว สลัดปูอัด สลัดไส้กรอกโบโรน่า ในแต่ละวันจะมาจอดขายตั้งแต่ 06.30 น.ถึง 08.00 น.และเก็บทำความสะอาด และเก็บของก่อนไปทำงานประจำที่คลีนิคเอกชนในอำเภอเมือง จันทบุรี ซึ่งทางเทศกิจเทศบาลเมืองจันทบุรีได้ให้โอกาสเพราะเห็นว่าเป็นการหารายได้แก้ปัญหา ลดผลกระทบรายได้ในช่วงสถานการณ์โควิด โดยอนุญาตให้ขายได้เฉพาะช่วงเวลาเช้า ไม่เกิน 09.00 น.และต้องรักษาความสะอาดพื้นที่หลังจากขายของเสร็จ

จากการสอบถามนางสาวโชติมา ฉ่ำผลเล่าว่า ตนเองทำงานเป็นนักเทคนิคการแพทย์ ของคลีนิคแห่งหนึ่งของจันทบุรี ได้ใช้เวลาว่างช่วงเช้าก่อนมาทำงานและวันที่คลีนิคปิดชวนแฟนมาทำแซนด์วิชขายให้กับผู้ที่มาออกกำลังกาย และประชาชนทั่วไป บริเวณสวนสาธารณะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชหรือทะเลสาปทุ่งนาเชย โดยจะเริ่มขายตั้งแต่เวลา 06.30 น.ถึง 08.00 น. และเก็บร้านไปทำงานประจำ จุดเด่นของแซด์วิชตนเองคือจะใช้ขนมปังดีที่มียี่ห้อและมีคุณค่าทางอาหารสูง วัตถุดิบที่ใช้สดใหม่ ทำแล้วขายเลยไม่ทำทิ้งค้างคืน ทำให้ลูกค้าเห็นและได้ลองรับประทานแล้วกลับมาอุดหนุนทุกวัน โดยจะขายเพียงอันละ 15 บาทซึ่งหากท่านใดจะสั่งไปรับประทานหรือสั่งไปขายสามารถโทร 095-5813231 ได้
ด้านประชาชนที่มารอคิวซื้อกล่าวว่า ตนเองมาออกกำลังและเห็นขายแซนด์วิชในช่วงแรกไม่ได้สนใจอะไรเพราะรับประทานไม่เป็น แต่เมื่อลองซื้อไปรับประทานแล้วติดใจจึงได้กลับมาอุดหนุนทุกเช้า ซึ่งรสชาติอร่อย ถูกใจ และชื่นชมคนทำมาหากินสู้กับสถานการณ์โควิด19

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading