วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

มุกดาหาร”ไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนวอดทั้งหลัง”วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

มุกดาหาร เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหลัง

มุกดาหาร – เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหลัง สาเหตุคาดว่ามาจากไฟฟ้ารัดวงจร ส่วนความเสียหายรอตรวจสอบอีกครั้ง

วันที่ 6 พ.ค. 64 เวลาประมาณ 00.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาอุดม อ.นิคมคำสร้อย รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ไหม้บ้านของ นายสมัย มาลาอุตม์ บ้านเลขที่ 87 ม.7 ต.นาอุดม อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกัน ฯ พร้อมด้วยพนักงานดับเพลิง อบต.นาอุดม , อปพร. , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาอุดม ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ม.7 ช่วยกันเข้าระงับเหตุ ตรวจสอบเบื้องต้นตัวบ้านไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

ในเวลาต่อมา วันที่ 6 พ.ค. 64 เวลา 10.00 น. นางสุพัตรา ไพฑูรย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ ทีม One Home หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เจ้าหน้าที่ อปพร. ต.นาอุดม เดินทางลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุเจ้าของบ้าน คือ นายสมัย มาลาอุตม์ บ้านเลขที่ 87 ม.7 ต.นาอุดม อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร
นางสุพัตรา ไพฑูรย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากประธานอาสาสมัครพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ต.นาอุดม อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ขอความช่วยเหลือบ้านผู้สูงอายุถูกไฟไหม้ ในพื้นที่หมู่ 7 ต.นาอุดม ทาง สนง.พมจ.มุกดาหาร จึงได้ดำเนินการประสานเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารทราบ


ทั้งนี้ สนง.พมจ.มุกดาหาร ได้พิจารณาช่วยเหลือเป็นเงินฉุกเฉิน จำนวน 5,000 บาท มอบเครื่องอุปโภค ข้าวสาร จำนวน 2 ชุด และจะพิจารณาช่วยเหลือเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน จำนวน 3,000 บาท พร้อมประสานงาน อบต.นาอุดม ในการช่วยเหลืองบปรับสภาพบ้านผู้สูงอายุ จำนวน 20,000 บาท และขอให้ อบต.นำหลานชายของผู้สูงอายุไปฉีดกันบาดทะยัก เนื่องจากขณะเกิดเหตุอยู่บ้านเพียงลำพังทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขนเป็นแผล นอกจากนี้ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จะพิจารณาช่วยเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อย จำนวน 3,000 บาท ขณะที่ผู้ปกครองนิคมคำสร้อย ก็ได้มอบเงินส่วนตัวช่วยเหลืออีก 500 บาท และจะนำเสื้อผ้ามามอบให้ในภายหลัง

ทั้งนี้ ผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือสามารถโอนเงินบริจาคได้โดยตรงที่ บัญชี นายสมัย มาลาอุตม์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขา นิคมคำสร้อย เลขที่บัญชี 011732557251

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading