วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผบ.ร้อย ตชด.134 ตรวจแนวชายแดนติดตามเข้ม

กาญจนบุรี ติดตามเข็มข้นจากสถานการณ์โควิด 19 ผบ.ร้อย ตชด. 134 เดินทางตรวจแนวชายแดน ในพื้นที่ทุ่งใหญ่นเรศวร โดยเน้นย้ำกำลังพล ให้เฝ้าระวังการลักลอบข้ามแดน เพื่อป้องกันโควิด19

ติดตามเข็มข้นจากสถานการณ์โควิด 19 ผบ.ร้อย ตชด. 134 เดินทางตรวจแนวชายแดน ในพื้นที่ทุ่งใหญ่นเรศวร ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกล และทุรกันดาร เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพล และ โรงเรียน โดยเน้นย้ำกำลังพล ให้เฝ้าระวังการลักลอบข้ามแดน เพื่อป้องกันโควิด19 ในชุมชนตอลดแนวชายแดน รวมทั้งครูและนักเรียน และสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ข้อมูลวันที่ 22 มิ.ย.64 ระบุว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 31 ราย

วันนี้ 22 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ โควิด-19 พ.ต.ท.อภิรัตน์ เปี่ยมพูล ปฏิบัติราชการแทน ผบ.ร้อย ตชด.ที่134 อ.สังขละบุรี ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์จากสนามบิน กองร้อย ตชด. ที่134 อ.สังขละบุรี ไปยังฐานปฎิบัติการ ช่องสามัคคี ในพื้นที่ บ้านปางสนุก ม 6 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งอยู่ติดชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลประจำฐานปฎิบัติการช่องสามัคคี พร้อมทั้งลำเลียงเสบียง ไปส่งให้ เจ้าหน้าที่ประจำฐานฯ ช่องสามัคคี และ ช่องทางบ้านพุจือ รวมทั้งอาหารกลางวันให้แก่นักเรียนและครู ที่ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนท่านผู้หญิงมณีรัตน์ บุบนาค
ในโอกาสนี้ได้เดินทางตรวจแนวชายแดนบริเวณช่องทางสามัคคีและช่องทางบ้านพุจือ

โดยเน้นยำให้เจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังป้องกันการลักลอบข้ามแดน ในพื้นที่รับผิดชอบ เนื่องจากเป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชา เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด -19 ซึ่งกำลังเป็นปัญหาของประเทศที่ทุกหน่วยงานต้องร่วมมือกันป้องกัน นอกจากปัญหายาเสพติดและอื่นๆ
ก่อนเดินทางกลับได้พบปะประชาชนในพื้นที่และตรวจเยี่ยมศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนท่านผู้หญิงมณัรัตน์ บุนนาค ซึ่งจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล-ประถมศึกษาปีที่ 6ให้กับเยาวชนที่อยู่ในหมู่บ้านปางสนุกและพื้นที่ใกล้เคียง โดยได้มอบน้ำยาล้างมือและหน้ากากอนามัย ให้ไว้ใช้ พร้อมกำชับครู ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกำลังพลของ ตชด.ให้ความรู้ในการป้องกันโควิด19 แก่นักเรียน และ ผู้ปกครอง เพื่อให้ปลอดภัยจากโควิด ทั้งนี้ที่ผ่านมายังไม่พบผู้ป่วยโควิด 19 ในพื้นที่ ต.ไล่โว่

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading